Nội dung
Huawei p9 - làn gió mới mang theo vị leica

Huawei p9 nổi bật với camera kép. 

Sau hàng loạt smartphone cao cấp ra mắt đầu năm, Huawei đã mang đến bất ngờ lớn khi hợp tác cùng nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu thế giới, Leica, để chế tác điện thoại. Xoay ra mặt lưng của chiếc P9, người xem không chỉ bất ngờ khi có tới hai ống kính mà còn bởi logo leica được in sắc nét ngay cạnh. Một thương hiệu camera hàng đầu kết hợp cùng một nhà sản xuất đầy tham vọng đã khiến huawei p9 trở thành đề tài nóng hổi được bàn luận bởi các nhiếp ảnh gia. 

Huawei p9 - làn gió mới mang theo vị leica

P9 được sự hậu thuẫn bởi "ông lớn" trong làng máy ảnh Leica. 

Điện thoại sở hữu camera kép thực tế không còn xa lạ, trước đó, HTC Evo 3D rồi One M8 và gần đây nhất là LG G5 đều sở hữu hai ống kính. Nhưng với P9, triết lý đằng sau lại hoàn toàn khác. Cùng độ phân giải 12 megapixel nhưng ngoài một cảm biến RGB tiêu chuẩn, máy còn có một cảm biến thứ hai chỉ thu nhận ánh sáng đơn sắc. Trang bị này giúp máy thu nhận nhiều ánh sáng hơn, độ chi tiết cao hơn cũng như cải thiện độ tương phản. Về lĩnh vực này, Leica có thể coi là bậc thầy với bề dày lịch sử và sản phẩm mới nhất chính là chiếc M Monochrom với giá lên tới 8.000 USD. 

Huawei p9 - làn gió mới mang theo vị leica

Màu sắc và chi tiết trên ảnh chụp bởi P9 ấn tượng. Ảnh: Petapixel.

Không vướng bận bởi việc phân biệt màu sắc, cảm biến đặc biệt của chiếc P9 giúp máy nhận được ánh sáng nhiều hơn tới 200% so với thông thường. Điều này cũng giúp máy tạo ra các hình ảnh thật hơn, gần sát với chất ảnh được tạo ra bởi các máy phim đen trắng nổi tiếng trước đây. Và tất nhiên, ảnh đen trắng do máy chụp cũng sẽ có chất lượng vượt trội so với ảnh màu được chuyển sang đen trắng đơn giản bằng các phần mềm chỉnh sửa. 

Dù vậy, Huawei P9 cũng có nhược điểm. Độ mở ống kính của máy là f/2.2, chưa phải cao nhất hiện nay như ở một mẫu smartphone khác là f/1.7. Nhưng Huawei đã làm mờ nhạt khiếm khuyết này bằng những tính năng hữu dụng khác.

Huawei p9 - làn gió mới mang theo vị leica

Ảnh đen trắng chụp bởi P9 giàu chi tiết, độ tương phản cao hơn.  Ảnh: Phạm An Dương. 

Hệ thống ống kính kép cho phép máy thực hiện đo và giả lập độ sâu trường ảnh, xóa mờ phông nền như với các máy ảnh chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, máy còn có thể cho ra các bức ảnh mà người dùng có thể chụp trước nhưng lấy nét sau vào bất cứ chi tiết nào. Cách thức điều chỉnh cũng rất dễ dàng bằng cách trượt lên hoặc xuống để tăng/giảm giá trị khẩu độ tương ứng với độ xóa mờ phông nền khác nhau. 

Theo những đánh giá của Expertreviews, sự hợp tác giữa Leica và Huawei đã thực sự được đền đáp bằng chất lượng ảnh chụp trên P9. Các bức hình do trang web này thử nghiệm chụp ngoài trời với độ bão hòa màu sắc, tương phản tốt. Người xem có thể dễ dàng thu được những hình ảnh giàu chi tiết và nổi khối. 

Huawei p9 - làn gió mới mang theo vị leica

Huawei P9 phù hợp với những người đam mê nhiếp ảnh trên điện thoại và ưa thích sự mới lạ. Ảnh: Nguyễn Việt Thanh

Đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chế độ chụp Pro cũng đem đến sự thân thuộc. Máy cho phép thay đổi đầy đủ các thông số như ISO, tốc độ, cân bằng trắng... So với các smartphone cao cấp khác, chế độ Pro của P9 cũng rất dễ truy cập và hiệu chỉnh chỉ qua 2 hay 3 thao tác vuốt. Tốc độ màn trập có thể để chậm lên tới 30 giây, thừa đủ cho các bức hình phơi sáng nghệ thuật quen thuộc trên các dòng máy DSLR. 

Huawei p9 - làn gió mới mang theo vị leica

Hiệu chỉnh tốc độ chụp ở chế độ Pro giúp người dùng cho ra các bức hình sáng tạo. Ảnh: Phạm An Dương. 

Xét về khía cạnh nhiếp ảnh, Huawei P9 thực sự là một chiếc smartphone phù hợp với những người dùng thích tìm tòi, yêu thích sự mới mẻ. Ngoài chất lượng ảnh tốt, việc khám phá, tùy biến với ảnh RAW, chế độ chuyên nghiệp Pro, bộ lọc màu hay giả lập trường ảnh đều mang đến những trải nghiệm thú vị, độc đáo. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm