Nội dung
Bạn nên học 6 mẹo nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

Đối với bất cứ ai, dù là những người mới tập nấu ăn hay đã thành thạo thì những mẹo nấu ăn nhỏ mà tinh tế dưới đây của đầu bếp Gordon Ramsay hẳn vẫn vô cùng hữu ích!

Những mẹo nấu ăn tuy rất đơn giản nhưng thường chúng ta sẽ không để ý đến. Cùng xem để ghi nhớ những mẹo nấu ăn hữu ích do đầu bếp Gordon Ramsay trực tiếp hướng dẫn nhé. Clip hướng dẫn tuy rất chi tiết nhưng lại ngắn nên sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn đâu!



Mẹo 1: Điều chỉnh lọ xay tiêu cho phù hợp với mục đích sử dụng

Bạn nên học6 mẹo nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới


Tiêu ăn cháo, súp: Bạn vặn chặt nắp vặn để bột tiêu được mịn.
Các món khác: Vặn vừa phải nắp vặn để bột tiêu nhỏ vừa.
Tiêu ăn cá, bò bít tết: Vặn lỏng nắp vặn để tiêu còn dạng hạt.

Mẹo 2: Bóc nhanh vỏ tỏi

Bạn nên học6 mẹo nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới


Dùng dao đè dẹp để bóc vỏ tỏi.Nếu bạn có bàn tay khỏe thì đây sẽ là cách nhanh hơn nữa! Cho vào hộp kín, lắc đều để vỏ tỏi được sạch hết! Lúc này lấy vỏ tỏi ra vô cùng dễ dàng!

Mẹo 3: Làm nóng bếp, lò trước khi nấu

Bạn nên học6 mẹo nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới


Bạn biết đấy, việc dụng cụ nấu ăn như chảo, bếp lò được làm nóng trước khi nấu để nhiệt được cao là điều rất quan trọng để cho ra những món ăn ngon. Nhớ bật lửa thật to để làm nóng chảo trước khi nấu nhé! Và nếu dùng lò nướng thì trước khi nướng hãy làm nóng lò trước 10-20 phút.

Mẹo 4: Luôn dùng đồ gọt củ để tiết kiệm thời gian

Bạn nên học6 mẹo nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

Việc sắm cho nhà mình một vật dụng chuyên gọt vỏ củ, quả để gọt sẽ giúp bạn tiết kiệm được củ quả vì phần vỏ được gọt sát mà còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian đấy!

Mẹo 5: Chiên trứng

Bạn nên học6 mẹo nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

Đừng bao giờ cho muối vào trứng trong lúc đánh nhé! Bởi vì nó sẽ làm trứng mất ngon và làm màu sắc mất đi phần đẹp mắt. Hãy nêm muối sau khi đã đánh xong trứng nhé!

Mẹo 6: Rã đông thịt

Bạn nên học6 mẹo nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

Khi cần làm bít tết, nhớ rã đông thịt ở ngăn mát tủ lạnh nhé! Bằng cách này, bạn sẽ có miếng thịt tái ngon và cực mềm!

(Nguồn: Gordon Ramsay)

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Lily / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Truyện ngắn: Cầu

Truyện ngắn: Cầu Mỗi một cơn gió thổi qua lại cuốn đi vài chiếc lá từ lùm cây um tùm mọc trên vách đá. Có chiếc xuôi theo chiều gió, nhảy múa giữa...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm