Nội dung
Hỏi:

Chị Tâm An ơi, em biết chuyện này đã có nhiều người hỏi rồi nhưng em vẫn muốn gửi tâm sự của mình. Em và bạn gái em yêu nhau được gần 1 năm rồi, em rất yêu bạn ấy và dành tất cả mọi thứ tốt đẹp cho bạn ấy. Em cũng tính cuối năm nay sẽ đưa bạn ấy về ra mắt và sẽ cầu hôn bạn ấy. Em vốn là một chàng trai khá bảo thủ về tình cảm và hôn nhân, yêu ai chỉ yêu duy nhất một người và chung thủy với họ, bố mẹ em cũng đặt ra nhiều tiêu chuẩn khắt khe khi chọn con dâu, nhưng em tin là bạn ấy sẽ chinh phục được tình cảm của bố mẹ em.

Bạn gái đã mất trinh nhưng không hề cảm thấy có lỗi
Ảnh minh họa

Nhưng có một điều khiến em hơi phiền lòng là bạn gái em lại là người hơi tự tin và sống tự lập quá, mà em thì thích một người dịu dàng và biết dựa vào vai người khác, cô ấy cứ yêu như thể không có em bên cạnh cũng được, mà em thì không thích điều đó, em muốn một người phụ nữ phải biết phụ thuộc vào đàn ông. Cô ấy nói luôn là nếu lấy nhau cô ấy sẽ không ở nhà mà vẫn đi công tác thường xuyên (bạn em làm cho một tổ chức nước ngoài tại Việt Nam), còn em thì đang có ý định nhờ bố mẹ em xin cho cô ấy về nhà nước để cô ấy có thời gian chăm sóc gia đình, nhưng không biết cô ấy có đồng ý hay không.

Còn một chuyện nữa, cô ấy đã từng mất trinh vì đã từng quan hệ với người khác trước khi yêu em, lần đầu tiên tụi em gần gũi nhau em đã hỏi, nhưng cô ấy trả lời như không hề có cảm giác đó là lỗi của mình vậy, điều đó khiến em vô cùng thất vọng về tính cách của cô ấy. Em chỉ muốn cô ấy xin lỗi em một câu rồi mọi thứ sẽ ổn, nhưng dường như sẽ không có điều đó, em rất hụt hẫng, phần vì biết cô ấy đã từng lên giường với người khác, phần vì thấy cô ấy khá cứng đầu. Theo chị, em nên làm sao đây, em rất yêu cô ấy.

Chị Tâm An trả lời:

Thân chào em!

Chị đọc lá thư của em và hình dung ra được những mâu thuẫn đang xảy ra với em. Em yêu cô ấy và nghiêm túc muốn tiến đến quan hệ hôn nhân nhưng trong lòng em lại có những thứ chưa thể chấp nhận nổi bạn gái mình, vì vậy nên em rơi vào hoang mang không biết mình nên làm thế nào.

Em ạ, chị thấy em trước hết là một chàng trai yêu chân thành và có trách nhiệm với tình cảm của mình, em cũng là người nghiêm túc trong tình cảm, nhưng bên cạnh đó, em có thấy rằng em đang khá gia trưởng và muốn áp đặt mọi thứ lên bạn gái mình không? Điều em cần là một cô bạn gái biết nghe lời và chấp nhận  những gì em muốn nhưng em đang yêu một người bạn gái có tính cách độc lập và tự chủ với mọi quyết định của mình.

Đáng lẽ ra em phải cảm thấy tự hào vì có một người như thế, nhưng em thì lại ngược lại, muốn một người phụ thuộc vào mình và làm những gì mình thích. Em ạ, việc cô ấy đã từng yêu và quan hệ với ai trước em đó đã là chuyện của quá khứ. Cô ấy chia sẻ với em cũng có nghĩa cô ấy tôn trọng và tin tưởng vào hiện tại. Vậy thì tại sao em lại muốn cô ấy xin lỗi trong khi đó cô ấy không làm gì sai? Cô ấy có quyền ứng xử với điều cô ấy muốn và nó không diễn ra trong thời gian yêu em, vậy vì cớ gì em còn băn khoăn và bắt cô ấy phải làm như vậy? Nếu em không thay đổi cách nhìn của em về bạn gái mình, thì dù yêu cô ấy đến mấy đi nữa tình yêu này chị e là nó cũng khó tồn tại bởi sự ngược nhau từ hai tính cách em và cô ấy.

Để tình yêu tồn tại được phải có chỗ cho lòng vị tha, sự chân thành, biết chia sẻ và chấp nhận nhau, nếu em vẫn cho rằng em muốn sở hữu và điều khiển được cô ấy theo những gì mình muốn thì chị e rằng đó là sự ích kỷ chứ không phải là điều em muốn tốt cho cô ấy. Cô ấy chỉ có thể hạnh phúc khi yêu em và được làm những gì mình muốn, chứ chị tin rằng khi em áp đặt với cô ấy, hoặc là cô ấy sẽ không thực hiện, hoặc là cô ấy sẽ giống như một chú chim đang tự do bị nhốt trong cái lồng son mà thôi. Hy vọng em sẽ suy nghĩ lại về điều này để giúp em thêm quyết định, em nhé!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cảm ơn anh vì đã yêu em...

Đông về, mang theo cái lạnh đầu mùa, mang luôn cả nỗi nhớ người yêu... Trên mạng bây giờ toàn thấy những dòng tâm trạng tìm gấu, yêu gấu cùng với...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm