Nội dung
Vẫn chung một bản chất được chiết xuất từ tự nhiên, nhưng mỗi loại lại các sự khác nhau về mặt tính chất và cấu tạo.

Khác hoàn toàn với các loại mỹ phẩm thông thường khác, mỹ phẩm tự nhiên chứa đựng chọn vẹn, đầy đủ những dưỡng chất từ thiên nhiên nên độ an toàn và lành tính luôn là tuyệt đối. Phái đẹp có thể an tâm khi lựa chọn những dòng mỹ phẩm này cho công cuộc làm đẹp vốn dĩ luôn đòi hỏi độ an toàn ở mức cao nhất cho làn da cũng như sức khỏe của bản thân mình. 

Bạn biết gì về các loại dưỡng chất có trong mỹ phẩm tự nhiên

Trước khi chọn mua và tin dùng một loại mỹ phẩm, thành phần của nó luôn là thứ được quan tâm và tìm hiểu đầu tiên, rồi mới đến công cụng, tính năng và sự phù hợp với làn da mỗi người. Dưới đây là các loại dưỡng chất chủ yếu có trong một dòng mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên, phái đẹp có thể tham khảo để có được lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Dưỡng chất tự nhiên

Mỹ phẩm tự nhiên rõ ràng là những sản phẩm chiết xuất từ cây cỏ tự nhiên, luôn đảm bảo sự lành tính, độ an toàn. Nhắc đến mỹ phẩm tự nhiên là nhắc đến những dưỡng chất dịu mát và trong lành nhất, bạn có thể tìm hiểu qua thành phần của các dòng loại mỹ phẩm để phân biệt chúng. Ở một số các thương hiệu, họ không ghi rõ dưỡng chất từ hoa cỏ hay dược liệu nào, ngược lại bạn sẽ bắt gặp những cái tên như natri clorua (dưỡng chất có trong muối biển), acid citric (hợp chất có trong chanh và các trái cây họ cam quýt)... những dòng mỹ phẩm tự nhiên thường không có chất bảo quản nên thường có thời hạn ngắn và cần được cất giữ cẩn thận hơn các loại khác rất nhiều.

Bạn biết gì về các loại dưỡng chất có trong mỹ phẩm tự nhiên

Dưỡng chất organic hữu cơ

Mỹ phẩm hữu cơ (organic) là những loại mỹ phẩm có chứa các thành phần hữu cơ tự nhiên giúp làm đẹp da một cách an toàn. Những thành phần đó thường được chiết xuất từ cây cỏ thiên nhiên, hoàn toàn không có sự xuất hiện của bất kỳ loại hóa chất hay chất bảo quản nào. Việc sử dụng mỹ phẩm từ chất hữu cơ sẽ giúp người dùng tránh được những tác dụng tiêu cực từ hóa chất (chất bảo quản, chất tạo màu…) vốn được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp hiện nay. 

Hơn nữa, với sự tinh khiết và tự nhiên tuyệt đối, không chỉ dừng lại ở công dụng làm đẹp, dòng sản phẩm hữu cơ xâm nhập vào từng tế bào giúp phòng chống, loại bỏ tận gốc rất những hư tổn và bệnh về da liễu thường gặp. Các dòng mỹ phẩm hữu cơ thường được quảng cáo chứa 100%  dưỡng chất tự nhiên những thực tế cho thấy cao nhất là 95% dưỡng chất trong sản phẩm là tự nhiên tuyệt đối. Bạn có thể đọc kỹ các thành phần và tỷ lệ dưỡng chất ngay trên nhãn hàng để có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Bạn biết gì về các loại dưỡng chất có trong mỹ phẩm tự nhiên

Hợp chất tổng hợp

Những hợp chất tổng hợp có trong mỹ phẩm làm đẹp thường là dưỡng chất không do con người tạo ra, 100% là hợp chất đã được tổng hợp trong tự nhiên. Đó là những hợp chất hữu cơ có lợi cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của phụ nữ được tích tụ, tổng hợp và liên kết với nhau trong trạng thái tự nhiên. Nếu như sản phẩm hữu cơ là dưỡng chất đơn lẻ thì những mỹ phẩm tổng hợp lại chứa dưỡng chất tồn tại dưới dạng hợp chất. Vì là hợp chất tự nhiên nên độ an toàn cũng như sự hữu ích của sản phẩm sẽ được đẩy lên mức cao hơn so với các sản phẩm thiên nhiên khác.

Bạn biết gì về các loại dưỡng chất có trong mỹ phẩm tự nhiên

Mỹ phẩm "chay"

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm được xếp vào danh mục mỹ phẩm "chay" hay sản phẩm "đạo đức". Những dòng mỹ phẩm này hoàn toàn chứa dưỡng chất từ thảo mộc và hoa cỏ, không hề có bất kỳ thành phần hay dưỡng chất từ động vật, thậm chí không được thử nghiệm trên động vật. Đây là những dòng mỹ phẩm lành tính tuyệt đối, để phân biệt bạn có thể nhìn vào nhãn mác của sản phẩm: mỹ phẩm đạo đức có biểu tượng hình con thỏ trong vòng tròn (ý chỉ không thử nghiệm với động vật) còn mỹ phẩm chay đánh dấu vào dấu V (thuần chay), có nghĩa là nó không có nguồn gốc động vật. 

Bạn biết gì về các loại dưỡng chất có trong mỹ phẩm tự nhiên

Nguồn: Byrdie

Tin Update
  • 02/09/15 08:00 Người mẫu xinh đẹp nói gì khi bị chê là bộ xương di động
  • 31/08/15 21:21 4 cách giúp bạn tỉnh táo mà không cần đến café
  • 31/08/15 07:59 Ở tuổi nào bạn mới thực sự cần tiêm Botox?
  • 29/08/15 08:58 Tắm trắng bằng thực phẩm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục