Nội dung

Cũng giống như nhiều phụ nữ khác, Nguyễn Hiền Trang (sinh năm 1986 hiện đang sống tại Thái Thịnh, Hà Nội) tăng rất nhiều cân trong thời gian thai sản. Do lần đầu bầu bí cô luôn lo lắng con bị thiếu chất, cộng thêm việc thèm ăn khiến cô nhân viên văn phòng một công ty bảo hiểm ăn rất nhiều và ăn bất kể thời gian nào. Kết quả, cô tăng lên tận 23kg trong thời gian 9 tháng 10 ngày "mang nặng đẻ đau".

Do cơ địa cộng thêm việc tăng cân không kiểm soát khiến làn da của bà mẹ cao 1m64 xuất hiện nhiều vết rạn xấu xí và chúng có dấu hiệu tăng dần đều đến tận ngày sinh.

Bà mẹ việt tự tin khoe bụng rạn hậu giảm cân

Hiền Trang tăng 23kg trong thời gian bầu bí

Sau khi cô con gái chào đời, bên cạnh niềm vui "lên chức", Hiền Trang luôn cảm thấy mặc cảm và tự ti với thân hình vừa xồ xề, vừa rạn chằng chịt xấu xí. Dù được chồng hết mực yêu chiều, song bà mẹ một con này vẫn không khỏi buồn chán. "Đến mình nhìn bản thân trong gương còn chán nữa là chồng", Hiền Trang chia sẻ.

Thời điểm này, để che giấu vóc dáng xuống cấp của mình, cô nàng thường lựa chọn trang phục tối màu, rộng thùng thình. "Suốt ngày quanh quẩn ở nhà, cộng thêm áp lực con cái cộng thêm thân hình béo ú lại rạn chằng chịt nên nhiều khi tôi hay nghĩ lung tung. Nhìn các cô gái thon gọn thoải mái mặc áo bó sát, hở eo mà thèm", bà mẹ 29 tuổi kể lại.

Bà mẹ việt tự tin khoe bụng rạn hậu giảm cân

Sau sinh, vòng eo của Hiền Trang trước kia vốn không được thon gọn càng trở nên "xuống cấp"

Tuy nhiên, thật khó có thể hình dung một Hiền Trang của vài tháng trước bởi hiện tại cô gái này trông hoàn toàn trái ngược - rạng rỡ, vóc dáng nhỏ nhắn cùng phong thái tự tin. Vậy tại sao lại có sự biến đổi như này?

Theo chia sẻ của bà mẹ một con này thì sau khi đẻ được 5 tháng, cô đã thu xếp công việc để đi tập luyện vào buổi trưa. Thời gian đầu, Hiền Trang chỉ suy nghĩ đơn giản là tập cho khỏe, cho săn chắc người chứ không dám mơ đến phần bụng nhỏ, ít mỡ. Tuy nhiên, thực tế cô lại gặt hái được kết quả nhiều hơn mong đợi - giảm 6kg trong vòng 1 tháng, eo nhỏ hơn cả thời con gái và đặc biệt không cần ăn uống kiêng khem kham khổ.

Cùng lắng nghe những chia sẻ xung quanh việc giảm cân bằng cách tập luyện và ăn uống lành mạnh của Hiền Trang. Qua đây, chắc chắn chị em sẽ tham khảo được nhiều lời khuyên hữu ích.

- Chị có thể tiết lộ về quá trình biến đổi cân nặng của mình trước và sau khi sinh?

Thời con gái tôi nặng 57kg cao 1m64. Trong thời gian bầu bí do ăn quá nhiều nên đã tăng tận 23kg. Thời điểm lên bàn mổ, cân nặng của tôi tròn trĩnh con số 80kg. Lúc này, mặc dù cơ thể rất nặng nề mọi sinh hoạt đều bất tiện nhưng với tư tưởng "con đầu cháu sớm" tôi ăn mọi thứ mình thích. 

Khi đẻ xong, tôi nhanh chóng tụt xuống còn 72kg nhưng cứ giữ như vậy cho đến 5 tháng sau sinh - thời điểm trước khi đi tập.

Bà mẹ việt tự tin khoe bụng rạn hậu giảm cân

Dễ dàng nhận thấy vòng eo Hiền Trang có nhiều biến đổi sau khi giảm cân và giúp cô không còn cảm thấy tự ti về phần bụng có nhiều vết rạn. Thậm chí, Hiền Trang còn đăng tải hình ảnh này trên trang cá nhân để chia sẻ với bạn bè

- 5 tháng chị đã bắt đầu đi tập và điều chỉnh lại chế độ ăn uống, điều này có ảnh hưởng đến sức khỏe và nguồn sữa của chị không?

Vì đẻ thường nên khoảng 4 - 5 tháng sau sinh tôi hoàn toàn có thể vận động mạnh. Chuyện nguồn sữa cũng là điều tôi lo lắng khi quyết định đi tập, nhưng vì vóc dáng xuống cấp thảm hại quá nên tôi vẫn liều đi. May mắn sao, tôi vẫn đủ sữa cho con.

- Vấn đề cân nặng luôn là lo lắng chúng của các bà mẹ bỉm sữa, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn lấy lại vóc dáng nhanh như chị. Chị có thể chia sẻ về chế độ tập luyện cũng như ăn uống của mình?

Tô tập những bài cường độ cao, chuyên về đốt mỡ không cần dụng cụ chuyên giảm béo. Sau khi tham gia tập luyện, tôi cũng bắt đầu điều chỉnh lại ăn uống để quá trình có hiệu quả hơn. Cụ thể, tôi chia nhỏ thành 5 bữa một ngày và ăn đủ cả tinh bột, protein và chất béo.

Do phải chăm con nhỏ nên buổi sáng tôi thường ăn phở, bún miến ít bánh nhiều thịt, đến khoảng 10h sáng thì ăn bữa phụ với hoa quả, sữa chua không đường. Bữa trưa là 1 lưng cơm gạo lứt với khoảng 1,2 lạng thịt và nhiều rau, bữa phụ chiều tầm 16h thì có thể ăn hoa quả, các loại hạt như hạt dẻ cười, hạnh nhân... còn tối thì vẫn ăn cơm gạo lứt và thức ăn cùng gia đình. 

Thời gian này tôi không ăn xào, rán thay vào đó là các món luộc, hấp, nướng, nấu canh. Cũng nhờ việc giảm cân này mà tôi ý thức hơn trong việc ăn uống, đồng thời từ bỏ luôn thói quen ăn vặt bim bim, khoai tây, nem chua rán của hồi trẻ (cười).

Bà mẹ việt tự tin khoe bụng rạn hậu giảm cân

Bà mẹ việt tự tin khoe bụng rạn hậu giảm cân

Hiền Trang chia sẻ những bữa ăn cô thường dùng trong quá trình tập luyện. Đây là bữa ăn cô nấu dành cho 2 vợ chồng

- Thay đổi thói quen ăn uống, tập nặng, đổi lại chị nhận được kết quả như thế nào?

Nói thật từ xưa tới giờ, vòng eo của tôi chưa bao giờ nhỏ như này (cười). Hồi còn con gái dù ít cân đến đâu, bụng tôi vẫn bèo nhèo mỡ. Có lẽ chính sự thay đổi chưa từng có này mà tôi đã không còn tự ti về chiếc bụng rạn chằng chịt của mình nữa. Hiện tại cân nặng của tôi còn 56kg.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ hữu ích!

Bà mẹ việt tự tin khoe bụng rạn hậu giảm cân

Nhiều đồng nghiệp khá bất ngờ khi thấy Hiền Trang giảm cân nhanh chóng chỉ sau 6 tháng nghỉ sinh

Bà mẹ việt tự tin khoe bụng rạn hậu giảm cân

Bà mẹ việt tự tin khoe bụng rạn hậu giảm cân

Bà mẹ một con của hiện tại đã tự tin hơn rất nhiều

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm