Nội dung
Ba câu hỏi ám ảnh dịp Tết

'Sao, khi nào tính có con, cưới lâu rồi sao hổng đẻ đi', chuyện có con còn tuỳ vào hoàn cảnh, kinh tế, sinh con bây giờ chứ có phải như hồi xưa trời sinh voi sinh cỏ đâu mà muốn đẻ là đẻ.

 

tết nhứt tới nơi, gặp người này người nọ thì sợ nhất là ba dạng câu hỏi của những người không được thân lắm.

"Sao, năm nay làm ăn ra sao, thưởng nhiều không?"

Mục đích câu hỏi này là gì, nếu thưởng nhiều thì mượn tiền hả, còn nếu thưởng ít có cho họ thêm tiền không? Nói chung thì tình hình tài chính của mỗi người cũng là một dạng thông tin cá nhân không cần có nghĩa vụ phải thông báo cho người khác biết.

Nếu ai mà thưởng nhiều, nghe xong ngẫm cho thân mình thưởng không bằng họ thì lúc đó đừng có mà ganh tỵ, còn nếu ai gặp phải công ty làm ăn không khá lắm, thưởng ít, họ nói ra thì họ cũng có vui vẻ gì đâu. Nên thôi, đừng hỏi lương thưởng của người ta làm chi.

"Sao, chừng nào cưới, qua Tết có cưới chưa?"

Đùa, ế bỏ xừ ra, chó còn không có mà nuôi nói chi tới bồ. Mà hỏi chi vậy, tính có mời thì trốn không đi à? Chuyện cưới xin cũng là quyền cá nhân, mỗi người họ có một dự định cho riêng mình. Có khi họ cũng quen lâu, cũng muốn cưới nhưng chưa đủ tiền thì làm sao mà cưới. Cũng có khi người ta vừa mới chia tay rồi sao, hỏi câu đó nhắc lại nỗi đau, nó nhảy lầu tự tử rồi có đẻ kịp đền cho má nó không?

Nên khi nào nhận được thiệp thì mừng cho người ta, ba má người ta còn chưa ép cưới thì mình đừng lo quá.

Ba câu hỏi ám ảnh dịp tết

Ảnh minh họa.

"Sao, khi nào tính có con, cưới lâu rồi sao hổng đẻ đi"

Người chứ có phải con gà con vịt mà hứng lên là quất rồi đẻ. Đẻ xong lỡ nuôi không được thì có nuôi giùm người ta không mà hỏi?

Sợ nhất là có bài báo nào đó còn liệt kê, "Những cặp đôi kết hôn đã lâu nhưng chưa sinh con", bất nhân vừa vừa, biết đâu người ta cũng muốn có con mà hiếm muộn, người ta tránh nói tới thì mình hỏi làm cái gì.

Chuyện có con cũng còn tuỳ vào hoàn cảnh, kinh tế, sinh con bây giờ chứ có phải như hồi xưa trời sinh voi sinh cỏ đâu mà muốn đẻ là đẻ. Đẻ con bây giờ mà thấy nó kém hơn con người ta thì mình cũng tủi thân, cũng muốn cho con mình đầy đủ, chứ đâu phải đẻ ra xong rồi nó sống chết ra sao cũng kệ. Nên người ta khi nào đẻ thì kệ người ta, đừng hỏi, đừng hối.

Nói chung, quan tâm đến nhau là một việc tốt, nhưng quan tâm vừa phải và tò mò tọc mạch nó khác nhau nhiều lắm. Tết tới rồi, gặp nhau chỉ cần chúc nhau năm mới vui vẻ, thành công, hài lòng với cuộc sống là được, còn mấy câu hỏi kiểu kia thì dẹp dùm nó đi. Vô duyên lắm.

Nguyễn Ngọc Thạch

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm