Nội dung
Australia và new zealand xếp hàng cả đêm chờ ipad 2

Dòng người xếp hàng cả đêm chờ ipad 2 tại Australia. Ảnh: Flickr.

Các nhà phân tích đã dự đoán, khoảng một triệu chiếc ipad 2 đã bán ra trong tuần đầu tiên máy có mặt tại Mỹ, nhưng nhiều nguồn tin khác nhau đã không đưa ra con số chính xách, ngoài ra, ảnh hưởng của động đất tại Nhật Bản được cho là một trong những lý do nguồn cung iPad 2 sẽ khó khăn hơn.

apple có kế hoạch bán iPad 2 ra 25 quốc gia trong hôm nay, bao gồm các thị trường lớn như Pháp, Anh, Canada, Đan Mạch, Đức, Italy, Mexico, Hà Lan và Tây Ban Nha.

iPad 2, thiết bị mỏng và nhanh hơn thế hệ đầu, model hỗ trợ tới hai camera phục vụ quay phim và đàm thoại video. Thiết bị này đã bán ra tại thị trường Mỹ hôm 11/3.

"Nếu không có iPad 2, tôi sẽ không rời Australia" bây giờ, Alex Lee, một vị khách balo đến từ Canada nói với Reuters, đây là người xếp hàng đầu tiên chờ mua iPad 2 tại Apple Store ở trung tâm Sydney. Ông cho biết, mình đã chuyển du lịch từ Singapore qua đây chỉ để chờ iPad 2.

"Nó như một thói quen. Tôi từng xếp hàng trên Regent Street ở London để chờ iPhone", Lee thêm vào, người đàn ông này đang xếp lại chăn sau hai đêm chờ đợi tại đây.

Các nhân viên áo xanh của Apple đã mang khay bánh mỳ phát cho những người xếp hàng, trước khi họ bị đánh thức bởi ánh mặt trời sau một đêm xếp hàng chờ đợi iPad 2.

Australia và new zealand xếp hàng cả đêm chờ ipad 2

Apple cho biết sẽ cung cấp đủ iPad 2 cho người dùng. Ảnh: Daylife.

Máy tính bảng của Apple sẽ có mặt tại 5h chiều, giờ địa phương ở 25 nước. Do vị trí địa lý, New Zealand và Australia là những thị trường đầu tiên bán ra thiết bị này.

Giá bán lẻ iPad 2 tại Australia là 579 AUD, tương đương 568 USD, trong khi tại Mỹ là 499 USD.

Hôm thứ ba, CEO Apple, Steve Jobs cho biết, công ty đã nhận được nhu cầu mạnh mẽ của iPad 2 tại Mỹ và sẽ nỗ lực để mang thiết bị này ra thị trường toàn cầu.

Fiona Martin, phát ngôn viên của Apple tại Australia từ chối bình luận về số lượng máy có đủ cho người dùng hay không, nhưng cho biết "chúng tôi không bình luận về việc đầu cơ, nhưng ưu tiên của Apple là cung cấp cho những người xếp hàng".

Tại New Zealand, một quản lý cửa hàng ở JB HiFi, trung tâm điện tử lớn ở Wellington cho biết, họ được rất nhiều người hỏi về iPad 2, tuy nhiên thời điểm hiện tại, ông vẫn chưa thấy mặt thiết bị này.

Ian MacDonald, một sinh viên 22 tuổi cho biết, anh xếp hàng và sẽ là người đầu tiên mua iPad 2, bởi phiên bản đầu của anh ta thiếu camera. "Model mới trông đẹp hơn, máy cũng chạy nhanh và có nhiều ứng dụng".

Các nhà phân tích lo ngại, lượng cung cấp iPad 2 sẽ thiếu hụt do ảnh hưởng của sóng thần ở Nhật Bản hai tuần trước. Pin, bộ nhớ để lưu trữ nhạc được sản xuất tại Nhật Bản, theo số liệu của hãng nghiên cứu iSuppli.

>> Ảnh người Australia xếp hàng chờ iPad 2

Thanh Hằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm