Nội dung

Thực tế, thương hiệu xe sang Italy Alfa Romeo mới là chủ nhân trực tiếp của những tên gọi trên và từng dùng q2q4 để đặt cho các mẫu xe dẫn động một cầu và 2 cầu trước đây. Nhưng hiện những sản phẩm này không còn bán ra thị trường, vì thế audi đã đề nghị fiat Chrysler Automobiles (hãng mẹ của Alfa Romeo) nhượng quyền sở hữu, theo tạp chí Car.

Tuy nhiên, hãng xe có trụ sở tại London, Anh, từ chối lời đề nghị.

 audi và fiat bất hòa vì tên xe

Bản vẽ phác thảo Audi Q1. Ảnh: Audi.

Audi mới đây dành hơn 25 tỷ USD để phát triển các mẫu xe mới, từ đó làm tăng nhu cầu tên gọi sản phẩm, đặc biệt là tên gọi đồng nhất trong cùng một dòng xe. Điều đó có nghĩa Audi cần sở hữu tên gọi từ Q1 đến Q9 trong danh sách thương hiệu đăng ký bản quyền.

Mẫu SUV cỡ nhỏ Q1, từng lộ diện dưới dạng bản vẽ thiết kế và có mã sản phẩm là AU276, dự kiến ra mắt trong 2016. Q3, Q5 và Q7 đều đã là những mẫu xe hiện hữu trên thị trường. Q6 có kế hoạch xuất hiện trong 2017. Q8 từng được Audi khẳng định sẽ phát triển và ra mắt trong khoảng 2 năm tới. Còn tên gọi Q9 cũng đã được hãng xe Đức đăng ký nhãn hiệu trong 2013.

 audi và fiat bất hòa vì tên xe

Audi TT Offroad concept có thể là nền tảng của Audi A4. Ảnh: AOL.

Hiện chỉ còn Q2 và Q4 không thuộc quyền sở hữu của Audi, ngoại trừ hãng này thuyết phục được Fiat nhượng lại. Nhưng dường như nhiệm vụ ít có khả năng thành công, do một nguyên nhân khá sâu xa.

Chủ tịch Fiat, Sergio Marchionne, có lẽ sẽ khăng khăng giữ lại thứ mà đối với ông là vô dụng, nhưng lại khiến kỳ phùng địch thủ là Ferdinand Piech, chủ tịch Volkswagen, hãng mẹ của Audi, phải đau đầu tìm cách giải quyết.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm