Nội dung

Audi R8 V10 đang trở thành tâm điểm của các trang web ôtô trên thế giới. Mọi thứ liên quan R8 đều ăn khách và lần này, phiên bản tính năng cao, mà Audi gọi là R8 5.2 FSI Quattro không là ngoại lệ. Sau nhiều tháng thử nghiệm, cuối cùng chiếc "siêu của siêu xe" cũng xuất hiện và sẽ tham dự triển lãm Detroit diễn ra vào tháng 1/2009.

Khác biệt đầu tiên giữa R8 V10 so với R8 thường là hốc hút gió bên thân, gần bánh sau, rộng hơn do cần nhiều không khí cho động cơ V10. Đèn trên R8 mới có đường viền dạng cong. Hốc gió dưới đèn pha của R8 V10 chỉ có 2 thanh ngang chứ không phải 3 như bản thường. Hai cụm ống pô kép được thay bằng hai ống pô bọc crôm sáng bóng.

 audi r8 phiên bản tính năng cao trình làng

Mũi R8 V10 đơn giản và khỏe hơn bản thường.

Tuy nhiên, điểm nổi bật của R8 V10 là động cơ 10 xi-lanh, dung tích 5,2 lít, công suất 525 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Như vậy so với R8 thường, bản tính năng cao có công suất cao hơn 111 mã lực và 100 Nm giá trị mô-men xoắn.

Những nâng cấp này giúp R8 V10 chỉ mất 3,9 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,7 giây. Vận tốc tối đa 316 km/h. Hộp số tiêu chuẩn là loại số tay 6 cấp nhưng nếu muốn, khách hàng có thể bỏ thêm tiền cho kiểu tuần tự R-tronic. Hệ dẫn động thuộc loại 4 bánh.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình mà Audi công bố là 13,7 lít cho mỗi 100 km.

 audi r8 phiên bản tính năng cao trình làng

Vành đúc có các chấu hình chữ Y được Audi thiết kế độc quyền.

R8 V10 trang bị vành đúc hợp kim 19 inch chấu kép chữ Y thiết kế độc quyền. Kích thước lốp trước là 235/35 và sau 295/30. Để hãm chú chiến mã này, Audi trang bị phanh đĩa tính năng cao với 8 piston cho phanh bánh trước và 4 cho bánh sau. Độ rộng đĩa phanh trước là 380 mm (15 inch) và 356 mm (14 inch) phía sau.

Những ai muốn thử thách cảm giác lái hơn có thể chọn loại phanh gốm dưới dạng thiết bị tùy chọn.

R8 V10 sẽ ra mắt tại triển lãm Detroit diễn ra vào năm sau với giá khởi điểm vào khoảng 142.400 euro.

 audi r8 phiên bản tính năng cao trình làng

 audi r8 phiên bản tính năng cao trình làng

 audi r8 phiên bản tính năng cao trình làng
 audi r8 phiên bản tính năng cao trình làng
 audi r8 phiên bản tính năng cao trình làng
 

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Audi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Siêu môtô Sài Gòn tụ hội

Ngày 28/12, dân chơi môtô Sài Gòn có dịp đồng hành trên cung đường TP HCM - Vũng Tàu. Sau một thời gian "chìm", phong trào môtô tại thành phố này được kỳ vọng sẽ hồi phục nhờ những quy định "thoáng" trong cấp bằng và sở hữu xe.

Xem thêm