Nội dung

Audi A5 2012 trang bị động cơ phun xăng trực tiếp đặc trưng với cảm ứng cưỡng bức, chức năng Stop-Start và hệ thống thu hồi năng lượng. Dòng A5 sẽ giảm mức tiêu thụ năng lượng trung bình là 11% và lượng phát thải carbonic khoảng 22%.

Động cơ TFSI dung tích 1,8 lít, 4 xi-lanh thiết kế lại, tạo ra công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm giúp cho chiếc Coupe đạt mức tiêu thụ 5,7 lít cho 100 km trên đường thử hỗn hợp, giảm 21% so với phiên bản trước. Trong khi loại TFSI dung tích 2 lít công suất 211 mã lực không thay đổi thì động cơ mới V6 dung tích 3 lít với tăng áp turbin được bổ sung cho A5.

 audi giới thiệu a5 phiên bản mới

Các phiên bản coupe (giữa), mui mềm (phải) và Sportback (trái) của Audi A5.

Động cơ diesel có 4 phiên bản, một trong số đó là loại 4 xi-lanh, còn lại là loại V6. Phiên bản thấp nhất có dung tích 2 lít TDI có công suất 177 mã lực. Khi đặt trong chiếc Coupe, nó sẽ ngốn 4,7 lít nhiên liệu cho 100 km.

Kế đến là phiên bản có dung tích 3 lít. Nếu được kết hợp cùng hộp số tự động Multitronic sẽ cho mức tiêu thụ nhiên liệu 4,9 lít. Một phiên bản khác thuộc loại TDI cũng với thể tích như trên có công suất 245 mã lực. Trong tương lai, hãng sẽ giới thiệu một loại động cơ diesel mới có mức phát thải carbonic thấp và Audi sẽ là công ty đầu tiên sản xuất xe coupe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Sở hữu hệ thống lái điện mới, ổ bi của hệ thống treo được điều chỉnh lại. Phiên bản cơ sở trang bị vành hợp kim 17 inch, nhưng khách hàng cũng có thể lựa chọn loại có kích thước 20 inch.

Thay đổi về ngoại thất có phần thận trọng hơn. Cụm đèn pha với dải LED “lượn sóng” mềm mại đã trở thành dấu hiệu đặc trưng của các mẫu Audi gần đây. Một vài thay đổi khác như: sửa đổi mặt nạ trước, thiết kế lại ba-đờ-sốc trước với hốc hút gió rộng hơn, ba-đờ-sốc sau làm mới, dải đèn LED sáng liên tục.

Điểm thay đổi dễ nhận ra bên trong nội thất: hàng ghế sau với ba chỗ ngồi, vô-lăng và cần chuyển số tự động mới. Cuối cùng là các thay đổi trên bảng điều khiển: một số lựa chọn mới, hệ thống MMI trình chiếu ảnh 3D, định vị Google Earth và tính năng kết nối WLAN.

Audi khẳng định dù có nhiều cải tiến nhưng phiên bản A5 2012 không đắt hơn nhiều so với đời trước. Cụ thể chiếc A5 Coupe 2.0 TFST tăng 280 USD trong khi phiên bản cáp thấp nhất của A5 Sportback 1.8 TFST có giá khởi điểm gần 47.000 USD.

* Ảnh Audi A5 Sportback 2012

 * Chi tiết Audi A5 Coupe 2012

 * Thêm ảnh Audi A5 Cabriolet

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Các loại đèn pha xe hơi

Kể từ khi ra đời, công nghệ đèn pha đã có những bước tiến dài. Từ đèn sợi đốt tuổi thọ ngắn đến công nghệ đèn bán dẫn không chỉ là chiếu sáng, LED đã trở thành một phần trong phong cách thiết kế xe.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm