Nội dung
 audi a6 avant 2012 trình làng tại berlin

Audi A6 Avant 2012 được giới thiệu tại Berlin, Đức.

Lịch sử của Audi wagon được bắt đầu từ năm 1977 với việc hãng cho ra đời mẫu Audi 100 Avant. Kể từ đó, Audi đã bán được 1,3 triệu chiếc Avant trên toàn thế giới. Những chiếc Avant bây giờ đã được thiết kế rộng rãi hơn, đường nét ngoại thất mềm mại hơn.

Với dung tích khoang lái khoảng 1.680 lít, A6 Avant có nội thất rộng rãi. Chiếc xe dài 4.930mm, rộng 1.870mm và cao 1.460mm. Trục cơ sở 2.910mm tạo điều kiện cho việc mở rộng cabin và khoang chứa đồ. Trọng lượng của A6 Avant cũng giảm 70kg từ việc sử dụng nhiều chi tiết bằng nhôm. Hơn nữa, khoảng 20% thân xe được làm bằng các vật liệu nhẹ.

Khoang hành lý có dung tích 565 lít, nhưng có thể tăng lên nếu gập hàng ghế sau xuống. Thiết kế này cho phép A6 Avant mới có những tiện ích vượt trội so với dòng BMW 5-series Touring, dù vẫn kém chuẩn mực của phân khúc - chiếc Mercedes E-class wagon.

Nội thất được làm mới, với những trang thiết bị tiêu chuẩn hiện nay của Audi. Về cơ bản A6 Avant sẽ có cách bố trí và vật liệu tương tự như bản A6 mới, tuy nhiên, các tùy chọn sẽ bao gồm cửa hậu điều chỉnh điện, nắp khoang hành lý có điều khiển, cảm ứng với sự dịch chuyển của các bước chân và tự động mở nắp.

Nhà sản xuất chưa tiết lộ thông tin chính thức về loại động cơ, nhưng sẽ có hai loại động cơ xăng và bốn loại động cơ turbodiesel. Để cạnh tranh với BMW 335d và 535d Touring, có thể Audi A6 Avant 2012 sẽ sử dụng động cơ 3.0 lít turbo V6 TDI Quattro công suất 308 mã lực mà mô men xoắn cực đại 720N.m, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 5 giây, tốc độ tối đa đạt 250km/h.

Audi A6 Avant có giá bán khoảng 60.000 USD.

Thêm hình ảnh Audi A6 Avant 2012

Bảo Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Siêu xe tụ hội tại Thượng Hải

Trước vòng đua chính thức giải đua xe công thức 1 (Formula 1) diễn ra tại Thượng Hải, hơn 500 siêu xe có mặt tại đây, các tay lái trải nghiệm đường đua F1 trên chính chiếc xe của mình.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm