Nội dung

Nhà sản xuất hạng sang Đức xác nhận thông tin về phiên bản đặc biệt của dòng xe thể thao SL.

Theo Autocar, SLC phiên bản coupe mui cứng có thế kế nội và ngoài thất khác hoàn toàn SL. Tuy nhiên, xe sẽ trang bị công nghệ hiện đại sẽ ứng dụng trên thế hệ SL thứ 7 được sản xuất trong năm tới. Ngoài phiên bản coupe, SLC roadster cũng được cân nhắc sản xuất vào 2016.

 mercedes slc - đối thủ của porsche 911

Mercedes SLC theo mô phỏng của từ Autocar.

Từ thành công của SLS AMG, việc ra đời SLC là bước tiếp theo trong việc củng cố vị trí của Mercedes, cả ở dòng hạng sang và siêu xe thể thao.

Đối thủ chính của SLC sẽ là Porsche 911 với động cơ đặt sau. Sản xuất dòng xe động cơ sau không phải là thế mạnh của Mercedes nên hãng này tập trung vào thiết kế trẻ trung, trang bị nội thất đầy đủ.

Phần thân SLC làm từ vật liệu nhôm hợp kim và sợi carbon, SLC sẽ nhẹ hơn cả trọng lượng 1.620 kg của SLS hiện nay. Động cơ V8 mang mã số "M157" của AMG với 8 xi-lanh xếp vuông góc, dung tích 5,5 lít có công suất 420 mã lực. "M157" có công suất nhỏ hơn 149 mã lực so với động cơ 6,3 lít V8 hiện hành của SLS, nhưng nó vẫn mạnh hơn động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3,8 lít của Porsche 911 khoảng 16 mã lực.  

SLC sẽ sử dụng hộp số tương tự như SLS với 6 cấp ly hợp kép, cho phép sang số ở tốc độ cao.

Dự kiến, giá bán của Mercedes SLC ở mức 70.000 bảng Anh.

Hà Sâu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Tương lai của ôtô điện

Nhiều hãng danh tiếng đã tập trung nghiên cứu như Porsche, Audi hay bình dân hơn là Nissan nhưng xe điện chưa giải quyết hết các nhược điểm về dung lượng pin, giá đắt và quá êm.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ngày hội siêu xe ở Malaysia

Những chiếc siêu xe tại Malaysia có dịp tụ hội tại thủ đô Kuala Lampur. Khoảng hơn 100 siêu xe xuất hiện, nổi bật với chiếc Bugatti Veyron màu xanh - trắng, hay Lamborghini mạ crôm.

Xem thêm