Nội dung

Trước đây hãng cũng từng rất thành công khi lấy cảm hứng thiết kế từ vật liệu thiên nhiên là tre để chế tác dòng laptop asus U Bamboo series độc đáo hay hợp tác với hãng xe Lamborghini để cho ra đời những sản phẩm công nghệ mang hơi hướng dòng xe đua thể thao danh tiếng.

Asus zenbook ux301 mang cảm hứng thiết kế từ đồng hồ đeo tay cao cấp

Các kỹ sư đã trải qua nhiều cuộc họp để tìm ý tưởng cho chiếc Zenbook ngày hôm nay.

Đối với sản phẩm Zenbook, các kỹ sư đã phải bỏ ra nhiều thời gian để thảo luận nhằm đem đến cho người dùng một sản phẩm đạt được hiệu năng mạnh mẽ với thiết kế tinh tế đầy nghệ thuật. Sau nhiều buổi họp về ý tưởng sáng tạo, cuối cùng Loewy Chen, chuyên gia thiết kế Zenbook quyết định mô phỏng hình ảnh những chiếc đồng hồ sang trọng gia công bằng tay vào trong máy tính.

Để có thể hiện thực hóa ý tưởng này, Loewy và đội ngũ thiết kế đã phải trải qua hàng nghìn giờ làm việc căng thẳng. Họ đã tạo nên một chiếc Zenbook cực mỏng, sắc sảo với hai nắp máy hé mở tạo nên một góc như hai chiếc kim đồng hồ khi nhìn ở mặt bên. Kế đó là các đường tròn đồng tâm trên bề mặt Zenbook. Họa tiết đường tròn này cũng được lấy cảm hứng từ hình dáng tròn của chiếc đồng hồ, nhưng nó còn thể hiện triết lý vô tận của Zen và sự tự hoàn thiện.

Asus zenbook ux301 mang cảm hứng thiết kế từ đồng hồ đeo tay cao cấp

Những chiếc kim đồng hồ trên các chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp đã gợi cảm hứng thiết kế cho các chuyên gia Asus.

Đồng hồ mang thông điệp về thời gian, là một phần quan trọng trong khái niệm Zen bởi đó cũng chính là nhân tố mang đến sự cân bằng. Các chuyên gia thiết kế hy vọng họ sẽ chuyển tải được một thông điệp tương đồng giữa Zenbook và Asus rằng họ là những nghệ nhân vượt thời gian sáng tạo nên những tuyệt tác đích thực.

Triết lý Zen đã được áp dụng tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế bên ngoài và năng lực hoạt động mạnh mẽ bên trong, mang đến sự hài hòa giữa công nghệ và con người thông qua trải nghiệm chạm, nghe, nhìn, tốc độ phản hồi và các tiện ích vượt qua cả những mong đợi trước đó của người dùng vào sản phẩm. 

Là một sản phẩm cao cấp và riêng biệt, Zenbook đòi hỏi một dây chuyền sản xuất mới hoàn toàn để chế tạo ra các bộ phận và linh kiện độc đáo của mình. Đồng thời, Asus cũng trang bị mới toàn bộ các dụng cụ CNC để tinh quay các đường mỏng như sợi tóc lên lớp vỏ kim loại của máy, cùng các máy móc đặc biệt khác để làm bản lề và bề mặt màn hình.

Asus zenbook ux301 mang cảm hứng thiết kế từ đồng hồ đeo tay cao cấp

Asus Zenbook UX301.

asus zenbook ux301 và UX302, bộ đôi sản phẩm mới nhất thuộc dòng Zenbook vừa được Asus cho ra mắt tại thị trường Việt Nam cũng kế thừa nguồn cảm hứng thiết kế với dáng vẻ sắc mỏng, tinh xảo gợi hình ảnh những chiếc kim đồng hồ. Việc áp dụng kính cường lực Gorilla Glass 3 siêu bền công nghệ chống trầy xước giúp   sản phẩm có khả năng phản quang.

Asus Zenbook mới ngoài việc được thổi hồn từ hình ảnh những chiếc đồng hồ cao cấp còn được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ mới nền tảng Haswell cho khả năng đa nhiệm và tiết kiệm năng lượng. Màn hình 13,3 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel công nghệ IPS cho mọi chi tiết thể hiện rõ nét, trung thực và sống động. Cảm ứng bàn rê chuột tiện lợi, khả năng hồi đáp 2 giây từ trạng thái ngủ, truy xuất cực nhanh từ ổ SSD, xử lý đồ họa nhẹ nhàng với card đồ họa Intel HD Graphics hoặc card rời NVIDIA GeForce GT 730M.

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm