Nội dung

Gần đây nhất là thế hệ zenbook UX303UA màu vàng hồng (Rose Gold) độc đáo và là lựa chọn đáng lưu tâm cho người dùng đam mê công nghệ và thời trang.

Asus zenbook qua các thời kỳ vàng son

Zenbook Pro UX501

Xuất hiện vào tháng 4/2015, Pro UX501 là một trong số những thế hệ Zenbook mới nhất của Asus, gây ấn tượng cho thị trường bởi là chiếc laptop siêu mỏng hiếm hoi trang bị màn hình 4K (độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel). Kích thước 15 inch, UX501 vẫn sở hữu những đặc trưng thiết kế của dòng Zen như nhôm nguyên khối, họa tiết đường tròn đồng tâm sang trọng ở mặt A thân máy. Thiết bị có "trái tim" là bộ xử lý lên đến Intel Core i7 đi kèm với bộ nhớ RAM 16GB. Zenbook Pro UX501 ghi được 11.887 điểm trên thử nghiệm hiệu năng Geekbench 3, vượt mức trung bình (10.539).

Zenbook UX305

Sản phẩm sáng giá trong bảng top Notebook của năm 2015 và hiện là chiếc notebook 13 inch mỏng nhất thế giới.

Asus zenbook qua các thời kỳ vàng son

UX305 đồng thời là sản phẩm đầu tiên của asus trang bị chip xử lý Intel Core M thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, cho khả năng tiết kiệm năng lượng đáng kể, giúp kéo dài thời gian sử dụng máy lên khoảng 10 tiếng liên tục. Thiết bị tích hợp hệ thống âm thanh cao cấp với công nghệ Sonic Master và phần mềm tinh chỉnh âm thanh Audio Wizard cho chất lượng âm lý tưởng để giải trí. Nhờ bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng SSD 256GB chuẩn SATA 6Gbit/s, nhanh hơn 6 lần so với ổ cứng thông thường, UX305 đáp ứng tốt các tác vụ hàng ngày trong công việc, giải trí, lưu trữ.

Zenbook UX303

UX303 có mặt trên thị trường từ năm 2014 nhưng vừa mới đây lại tiếp tục khuấy động khi bổ sung thêm phiên bản màu vàng hồng (rose gold).

Asus zenbook qua các thời kỳ vàng son

Thiết kế nhôm nguyên khối mỏng nhẹ với mặt lưng máy sử dụng các họa tiết đồng tâm đặc trưng của Zenbook, UX303 được khoác thêm những “chiếc áo” màu sắc độc đáo gồm vàng hồng, vàng kim, nâu khói... biến các sản phẩm công nghệ trở thành những phụ kiện thời trang phong cách cho người sở hữu.

Gần đây nhất, UX303UA là một trong những model đầu tiên trên thị trường Việt Nam trang bị chip xử lý nền tảng Skylake. Máy sử dụng chip Intel Core i5, bộ nhớ RAM 4 GB, ổ SSD dung lượng 128 GB. Dù mỏng nhẹ, Zenbook UX303 vẫn trang bị đầy đủ các cổng kết nối như mini DisplayPort, 3 cổng USB 3.0, HDMI 1.4, đầu đọc thẻ nhớ SD và giắc cắm tai nghe. Độ phân giải màn hình đạt chuẩn Full HD và tấm nền IPS cho độ sáng tối đa 300 cd/m2, tỷ lệ tương phản cao 770:1.

Máy cũng đem đến dải màu rộng 72% NTSC và công nghệ Asus Splendid cho phép chỉnh gam màu sắc để tối ưu khả năng hiển thị trên thiết bị. Windows 10 Single Language mới nhất được tích hợp sẵn trên máy rất thuận tiện cho người dùng trải nghiệm dễ dàng.

Zenbook UX301

Zenbook UX301 (2014) được phát triển dựa trên phiên bản UX31E, tạo được dấu ấn với kiểu dáng tinh tế, lịch lãm cùng cấu hình phần cứng mạnh. Điểm nổi bật trên thiết kế là mặt trên của lớp vỏ ngoài và bề mặt màn hình trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3 tăng khả năng chịu lực và chống trầy xước ấn tượng.

UX301 trang bị màn hình cảm ứng 13,3 inch, tấm nền màn hình IPS cho chất lượng hình ảnh hiển thị tốt, cấu hình phần cứng mạnh và trang bị hai ổ SSD cấu hình RAID 0 mang lại ưu thế về tốc độ truy xuất cùng khả năng chống sốc tốt, thích hợp với người dùng thường xuyên di chuyển.

Tại Việt Nam, UX301 cũng được chọn là chiếc laptop xuất sắc của năm 2014 - giải thưởng Best Mobile Award do tạp chí Xã hội thông tin bầu chọn.

Zenbook UX31A

Ra mắt năm 2013, Zenbook UX31A được xem là thế hệ thứ 2 của dòng Zenbook trứ danh của Asus. Mang những cải tiến so với thế hệ đầu như thế hệ xử lý mới nhất tại thời điểm trình làng, bổ sung đèn nền bàn phím, card đồ hoạ rời 620M Nvidia (tuỳ chọn) và màn hình hiển thị 1080p IPS.

Kế thừa thiết kế nhôm nguyên khối mang hoạ tiết vân tròn đồng tâm lan toả, thiết bị có trọng lượng gọn nhẹ mà vẫn tạo cảm giác cứng cáp, bền chắc. Thời gian sử dụng pin lên đến 6 giờ cho nhu cầu sử dụng thoải mái để làm việc, học tập, giải trí,… mọi lúc mọi nơi.

Zenbook UX21E

Cùng với mẫu UX31E, UX21E là một trong hai chiếc Zenbook đầu tiên ra mắt năm 2011, đánh dấu sự khởi đầu của dòng laptop thế hệ mới cao cấp và mang tinh thần Zen (thiền), với thiết kế cân bằng giữa vẻ đẹp bên ngoài và sức mạnh bên trong. Model nổi bật với cân nặng chưa đầy 1,1 kg, độ mỏng 3 mm ở điểm mỏng nhất, hướng đến đối tượng người dùng cao cấp, doanh nhân, những người hay di chuyển…

UX21E và UX31E được xem là những hoa tiêu đầu tiên cắm mốc son trong hành trình đầy huyền thoại của Asus Zenbook qua các thời kỳ.

Thu Ngân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm