Nội dung
Asus ra netbook dùng hệ điều hành meego

asus EeePC X101. Ảnh: Cnet.

Tại triển lãm Computex 2011 đang diễn ra tại Đài Loan, hãng Asus đã trưng bày netbook siêu mỏng, độ dày ở điểm mỏng nhất chỉ có 1,78cm.

Asus eeepc x101 có màn hình 10 inch, sử dụng vi xử lý Intel Atom N455, xung nhịp 1,6Ghz và 1GB bộ nhớ. Nó được trang bị các cổng như USB hay khe cắm thẻ nhớ MicroSD, nhưng lại không có cổng để cắm dây mạng. Dữ liệu sẽ được lưu trên một ổ SSD dung lượng 16GB.

Có hai lựa chọn hệ điều hành cho phiên bản này: Windows 7 hoặc MeeGo. Hệ điều hành meego được trang bị các thanh công cụ “People” và “Status” để dùng cho các mạng xã hội như Facebook, Twitter, AIM… Các phần mềm và ứng dụng Internet được trang bị trong các thanh “AsusVibe” và “Internet”. Hệ điều hành trên máy được Intel tối ưu để sử dụng với vi xử lý của họ. Theo Asus, Intel cũng cam kết hỗ trợ tốt cho hệ điều hành này.

Phiên bản sử dụng hệ điều hành MeeGo của Asus EeePC X101 sẽ có giá 200 USD.

Lê Tuấn Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm