Nội dung
Nếu bạn cảm thấy các dòng máy tính bảng màn hình 7 inch quá nhỏ để xem phim hoặc các dòng 10 inch hơi to và cồng kềnh thì bạn đã có thêm lựa chọn là máy tính bảng 8 inch: Asus memopad 8 – dòng máy tính bảng 8 inch mới vừa ra mắt của hãng Asus.

Asus memopad 8 máy tính bảng 8 inch giá rẻ nhất
Dòng máy tính bảng MemoPad là dòng máy bình dân bán rất chạy của Asus. Sau khi ra mắt MemoPad HD7 (kích cỡ 7 inche) rất thành công và MemoPad 10 (kích cỡ 10 inche) vừa được ra mắt trong tháng 11 tại Việt Nam thì Asus đã có thêm dòng MemoPad 8 với 8 inche để người dùng thêm lựa chọn.
Asus memopad 8 máy tính bảng 8 inch giá rẻ nhất
Quảng cáo chức năng sửa ảnh trên máy của Asus​
Hiện trên thị trường có khá nhiều loại máy tính bảng kích cỡ 8 inch như Acer Iconia A1-811, Ipad Mini (thế hệ 1 và 2), Kindle Fire 8.9,…tuy nhiên chắc chắn rằng Asus không muốn cạnh tranh trực tiếp với các dòng máy này (vì Acer A1-811 thì có 3G với mức giá khá tốt, Ipad Mini thì thuộc phân khúc cao cấp hơn, Kindle Fire thì tập trung vào việc bán nội dung của Amazone…), có lẽ họ chỉ muốn đa dạng hóa sản phẩm và tập trung vào phân khúc máy tính bảng giá rẻ cho người dùng bình dân.

Asus memopad 8 máy tính bảng 8 inch giá rẻ nhất
So với Ipad Mini của Apple (Ảnh: PhoneArena)​

MemoPad 8 có cấu hình bình thường tạm chấp nhận được khi được trang bị Bộ xử lý 1,6 Ghz 4 nhân, RAM 1Gb, bộ nhớ trong 8Gb hoặc 16Gb, Camera trước 1.2 Mp và sau 5 Mp. Máy chạy Hệ điều hành Android 4.2 (Asus không đề cập việc có được nâng cấp HĐH lên Android 4.4 hay không!?).

Hiện các cửa hàng lớn như Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Mai Nguyên…đang niêm yết giá của Memopad 8 khoảng chừng 4tr đồng, có thể nói mức giá này khá mềm và nếu bạn chịu khó tìm kiếm các nhà cung cấp nhỏ hơn bạn sẽ mua được với mức giá tốt hơn (khoảng vài trăm ngàn đông).

Bảng thông số kỹ thuật của MemoPad 8

Hệ điều hành: Android 4.2
Bộ xử lý: 4 nhân x 1.6GHz (không cho biết hãng sản xuất chip)
Ổ cứng (bộ nhớ trong): 8/16Gb (có thể mở rộng với thẻ nhớ)
RAM: 1Gb
Camera: 1,2 Mp trước và 5Mp sau
Mạng: không 3G, chỉ truy cập Wifi
Kích thước: 212.8 × 127.4 × 9.95 mm (dài x rộng x dày)
Trọng lượng; 350gr
Đánh giá Ưu khuyết điểm
Ưu điểm:
- Màn hình to vừa phải (to hơn 7 inche).
- Giá rẻ tuyệt vời (nên mua em này hơn các máy có xuất xứ TQ).
- Cấu hình chấp nhận được.

Nhược điểm:
- Không cập nhật Android mới nhất (4.4).
- Không 3G

Kết luận: Có lẽ lý do chính đáng nhất để lựa chon Memopad 8 là máy có kích thước màn hình 8 inch (dành cho ai thích kích cỡ vừa phải). Ngoài ra máy cũng có giá rất rẻ và cấu hình chấp nhận được. Bạn là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay nội trợ thì đây là lựa chọn chính xác.

Nếu bạn thích máy có 3G để truy cập internet mọi lúc mọi nơi và màn hình 8 inch thì sự lựa chọn tốt hơn có lẽ là Acer A1-811.

Còn nếu bạn là doanh nhân, người dùng cao cấp thì bạn nên chọn Ipad Mini.

Hùng Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

iPad Air cháy hàng, iPad 4 và mini ế mốc meo

Tại thị trường Việt Nam thì Ipad Air được nhiều người ưa chuộng hơn so với phiên bản iPad 4 và iPad mini. Sau sự xuất hiện của iPad Air và iPad mini Rentina một tháng trở lại đây, tình hình thị trường...

Xem thêm