Nội dung
Asus không sợ apple kiện về bằng sáng chế
macbook airzenbook có kiểu dáng giống nhau. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Digitimes, chủ tịch của Asus, ông Jonny Shih cho biết không hề "mất ngủ" vì lo sợ các tranh chấp liên quan đến bằng sáng chế trong lĩnh vực công nghệ cao gần đây. Đặc biệt nhất là cuộc chiến giữa apple với Samsung cùng một số đối thủ khác như Motorola hay HTC.  

Theo nguồn tin trên, lý do mà ông Jonny Shih rất tự tin là bởi asus hiện đang giữ rất nhiều bằng sáng chế và đặc biệt là các loại liên quan đến công nghệ truyền tải dữ liệu 3G. Đây được coi là tấm lá chắn nhằm chống loại các vụ kiện tụng về bản quyền có thể xảy ra trong tương lai.

Hãng máy tính Đài Loan hiện chưa bị dính vào vụ kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế nghiêm trọng nào gần đây. Tuy nhiên, thực tế là dòng sản phẩm mới nhất của hãng, Zenbook có thiết kế khá nhiều điểm tương đồng so với MacBook Air của Apple. Một sản phẩm khác của Asus cũng có thể dính vào "vòng lao lý" như Samsung chính là mẫu Transformer và mới nhất là Transformer Prime. Trong khi đó, các mẫu di động của Asus chưa thực sự được thị trường đón nhận.

Ông Jonny Shih cũng tiết lộ Asus đang kỳ vọng sẽ bán được khoảng 300.000 chiếc ultrabook trong năm nay.

Minh Phương

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm