Nội dung
Năm ngoái, thế giới đã bình chọn Aprilia Tuareg là chiếc mô tô phiêu lưu tốt nhất năm 2022 và gần đây giới điệu mộ Châu Âu đã có một khoảng thời gian trải nghiệm với chiếc Aprilia Tuareg 2022 khi đi du lịch mạo hiểm ở Nam Dakota. Tuy nhiên, lần này họ dành nhiều thời gian trên đường đất hơn là trên đường trường và điều này càng khiến giới điệu mộ đánh giá cao khả năng vượt địa hình do chiếc mô tô này mang lại.

Aprilia tuareg và 5 điều cần biết về mẫu adv này
Aprilia Tuareg và 5 điều cần biết về mẫu ADV này.

Aprilia tuareg và 5 điều cần biết về mẫu adv này
Mãnh thú đường dài​
Tuareg là một loại 'thú cưỡi' có khả năng siêu việt để vượt qua quãng đường dài. Cả động cơ và hệ thống treo đều làm êm dịu những mệt mỏi từ thời gian dài ngồi trên yên xe. Kiểm soát hành trình giúp giảm nỗ lực của người lái. Kính chắn gió tạo ra một túi khí tĩnh có kích thước hợp lý để giảm căng thẳng cho phần thân trên của người lái mà không trở thành một dòng xoáy tản nhiệt từ khoang động cơ. Ngay cả yên xe, vẫn đủ hẹp để cho phép người lái có thể thoải mái đứng lên khi vượt địa hình.

Aprilia tuareg và 5 điều cần biết về mẫu adv này
Một động cơ đa năng​
Vì Tuareg nằm gần cuối phân khúc hạng phiêu lưu hạng trung, động cơ chia sẻ với RS 660 và Tuono 660 cơ bản là giống nhau. Tuy nhiên, thông số động cơ của Tuareg lại có những đặc điểm khác với 2 mẫu xe kia. Với các ống dẫn khí có chiều dài khác nhau, các cam được cập nhật và hệ thống ống xả được thiết kế đặc biệt từ những người anh em của nó, tất cả đều tập trung vào việc hỗ trợ mô-men xoắn từ thấp lên cao, cung cấp năng lượng theo cách giúp chiếc xe dễ dàng vượt chướng ngại vật. Đồng thời việc chuyển số ngắn hơn 10%.

Aprilia tuareg và 5 điều cần biết về mẫu adv này
Nhiệt độ động cơ​
Tuy nhiên, động cơ của Tuareg không hoàn hảo. Trong điều kiện thời tiết nóng bức và ngay cả ở tốc độ đường cao tốc, một luồng khí nóng sẽ bao quanh chân bên phải của người lái. Trong thời tiết mát mẻ như giới người dùng đã trải nghiệm gần đây ở Nam Dakota thì đây không phải là vấn đề. Mặc dù không có gì lạ khi các khoang động cơ nóng lên khi tham gia giao thông lúc bị tắc nghẽn, nhưng thực tế là điều này lại xảy ra ngay cả khi chạy với tốc độ cao, đây là một điều vô cùng đáng tiếc. Nếu khách hàng sống ở một nơi nào có khí hậu nóng hơn Châu Âu / Châu Mỹ hãy lưu ý vấn đề này.

Aprilia tuareg và 5 điều cần biết về mẫu adv này
Phanh trước yếu​
Mặc dù vấn đề về việc sử dụng phanh ít xảy ra hơn trên đường đất, nơi mà sự khéo léo quan trọng hơn lực phanh hoàn toàn, nhưng phanh trước thiếu lực hãm khiến việc giảm tốc độ của Tuareg không như ý muốn. Điều này đặc biệt đáng ngạc nhiên vì các kẹp phanh được cung cấp từ Brembo. Đây là những kẹp phanh gắn hướng trục với đĩa phanh 310 mm, tuy nhiên sức mạnh mà chúng mang lại thấp hơn chúng ta mong đợi. Có lẽ, thay đổi một bộ kẹp phanh thể thao hơn sẽ khắc phục được vấn đề.

Aprilia tuareg và 5 điều cần biết về mẫu adv này
Gói công nghệ xuất sắc​
So với những chiếc xe ADV ở phân khúc thấp hơn, Aprilia Tuareg vượt trội hơn những chiếc xe khác nhờ thiết bị điện tử của nó. Từ màn hình TFT đủ màu cho đến hệ thống kiểm soát hành trình đi kèm, cảm giác cao cấp có thể nhận thấy ngay lập tức. Các thiết bị hỗ trợ người lái cho phép điều chỉnh sơ đồ động cơ, phanh động cơ, kiểm soát lực kéo và ABS ở cả bốn chế độ của nó. ABS phía sau thậm chí có thể bị vô hiệu hóa hoàn toàn ở chế độ Off-Road. Điều này cho phép điều chỉnh sự can thiệp điện tử của Tuareg để có thể hỗ trợ những tay lái mới làm quen hoặc phù hợp với cả các chuyên gia.

Aprilia tuareg và 5 điều cần biết về mẫu adv này

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm