Nội dung
Apple và Samsung đã bị phạt số tiền 5,7 triệu USD (khoảng 133 triệu đồng) vì bị làm chậm các thiết bị cũ thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Báo cáo cho thấy các bằng chứng đã chứng minh Apple đang điều chỉnh điện thoại cũ của mình trong một nỗ lực tiết kiệm pin cho thiết bị cũ. Nhưng không chỉ Apple, Samsung cũng làm điều tương tự với điện thoại của mình.

Apple và samsung bị phạt 133 triệu đồng vì giở chiêu gây khó khách hàng

Cả Apple và Samsung đều bị phát hiện có hành vi cố tình hạ hiệu suất trên các thiết bị cũ.

Vấn đề là cả hai công ty đều không thông báo cho người dùng biết vấn đề, điều này khiến họ phải đối diện với các vụ kiện ở khắp nơi trên thế giới. Trong trường hợp mới nhất, cơ quan cạnh tranh Ý, Autorità Garante della Concorrenza e del Mercato (AGCM), đã xác nhận các hoạt động thương mại không công bằng của Samsung và Apple bằng cách thuyết phục khách hàng tải xuống bản cập nhật trên thiết bị của họ mà không có cảnh báo đầy đủ về hậu quả. Sau khi tải về bản cập nhật, những thiết bị này gặp phải hiện tượng tắt máy đột ngột, dẫn đến việc người dùng phải thay thế sản phẩm hoặc chi tiêu cho hoạt động sửa chữa.

Trong trường hợp của Apple, các sản phẩm bị ảnh hưởng gồm iPhone 6, 6 Plus, 6S và 6S Plus. Chúng bắt đầu gặp sự cố khi người dùng cài đặt iOS 10 mà công ty phát triển cho iPhone 7. iOS 10 yêu cầu sức mạnh phần cứng cao hơn dẫn đến điện thoại cũ đã không thể đáp ứng đầy đủ. Mặc dù Apple đã phát hành bản sửa lỗi iOS 10.2.1 vào tháng 2/2017 nhưng hành vi không thông báo đã khiến nhiều người không nắm rõ.

Apple và samsung bị phạt 133 triệu đồng vì giở chiêu gây khó khách hàng

Nhiều "nạn nhân" chiêu trò của Apple đã phải chi tiêu tiền cho pin thay thế.

Đối với Samsung, Galaxy Note 4 nằm trong mục tiêu mà AGCM nhắm đến. Theo tổ chức này thì một số điện thoại đã gặp sự cố sau khi người dùng cài đặt bản cập nhật Android Marshmallow - vốn được phát triển cho Galaxy Note 7 mới hơn. Nó cũng yêu cầu nguồn năng lực mạnh hơn, khiến các thiết bị cũ không thể đáp ứng, và nhiều khách hàng đã phải chi tiêu cho việc sửa chữa sau đó.

Dựa trên những lập luật của mình, AGCM đã phạt Apple và Samsung số tiền 5,7 triệu USD.

Apple và samsung bị phạt 133 triệu đồng vì giở chiêu gây khó khách hàng
Samsung Galaxy S9+ so ”độ cứng” với Apple iPhone X

PhoneBuff đã thực hiện một bài kiểm tra để so sánh độ bền giữa hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9+ và Apple iPhone X rơi xuống...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục