Nội dung
Apple đã mua lại ứng dụng thời tiết Dark Sky nổi tiếng. Động thái có thể biến Apple thành nhà cung cấp độc quyền ứng dụng này.

Apple thâu tóm ứng dụng thời tiết nổi tiếng

Ứng dụng Dark Sky. Ảnh: Internet

Apple xác nhận đã mua lại Dark Sky, đồng nghĩa với phiên bản dành cho Google Android và Wear OS sẽ chấm dứt. Chi tiết giao dịch không được công bố.

Khởi đầu từ dự án Kickstarter năm 2011, Dark Sky gây ấn tượng với người dùng vì đưa ra dự báo thời tiết tới từng phút và dựa theo vị trí chính xác. Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho dữ liệu radar từ Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia, Dark Sky có thể nói cho bạn biết khi nào sẽ mưa trong giờ tiếp theo.

Tính đến ngày 31/3, phiên bản Android của Dark Sky đã được tải về hơn 1 triệu lượt. Tuy nhiên, thông tin Apple sẽ đóng cửa những ứng dụng này vào ngày 1/7 gợi ý công ty muốn biến Dark Sky thành độc quyền.

Android không phải nền tảng duy nhất mất khả năng truy cập Dark Sky. Như một phần trong thương vụ, Dark Sky cũng sẽ dừng API từ cuối năm sau. Tính năng này cho phép lập trình viên thứ ba truy cập và sử dụng dữ liệu thời tiết của Dark Sky trên ứng dụng riêng. Dark Sky đã ngừng nhận đăng ký mới từ lập trình viên vào ngày 31/3. Quyết định sẽ ảnh hưởng đến các nền tảng như Amazon, Echo.

Nguồn: https://ictnews.vietnamnet.vn/kinh-doanh/apple-thau-tom-ung-dung-thoi-tiet-noi-tieng-196514.ictNguồn: https://ictnews.vietnamnet.vn/kinh-doanh/apple-thau-tom-ung-dung-thoi-tiet-noi-tieng-196514.ict

Apple thâu tóm ứng dụng thời tiết nổi tiếng
Cách đổi tên các thiết bị phát âm thanh trên Windows 10

Nếu máy tính của bạn kết nối nhiều thiết bị âm thanh đầu ra như loa, tai nghe và bạn đang gặp khó khăn trong việc phân...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tết cổ truyền 2020: xách vali lên và đi đến Grand World Phú Quốc

Một chuyến du lịch trải nghiệm tại tổ hợp Vinpearl Phú Quốc và thành phố giải trí “không ngủ” Grand World sẽ là lựa chọn lý tưởng vào dịp Tết cổ truyền 2020 này. Đây là cơ hội để cả gia đình quây quần bên nhau và thỏa sức tận hưởng những ngày lễ vui tươi, hạnh phúc, đón chào năm mới An khang, Thịnh vượng.

Xem thêm