Nội dung
Apple thất bại trong việc ngăn bán galaxy tại mỹ

galaxy vẫn tiếp tục được bán tại Mỹ bất chấp phản đối của Apple.

Cả hai công ty đang cuốn vào cuộc chiến pháp lý với 20 vụ kiện khác nhau ở hơn 10 quốc gia nhằm cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Trước đó, tòa án Australia cũng ra quyết định dừng bán thêm một tuần, trong khi apple cố gắng kháng cáo để dừng bán hoàn toàn sản phẩm Galaxy Tab 10.1.

Tại Mỹ, Apple bắt đầu nộp đơn kiện samsung từ tháng 4, hãng cho rằng, dòng Galaxy của nhà sản xuất Hàn Quốc gồm di động và máy tính bảng đã sao chép một cách "mù quáng" iphone và iPad.

Theo phán quyết của tòa án, Mỹ từ chối lệnh cấm bán 3 chiếc smartphone cũng như mẫu Galaxy Tab 10.1 từ Apple. Người phát ngôn của Apple ngay lập tức lên tiếng và tiếp tục khẳng định, Samsung đang sai lầm trong việc sao chép các sản phẩm của họ.

Trong khi phát ngôn viên của Samsung hoan nghênh quyết định trên và cho rằng, "phán quyết này khẳng định lập luận của chúng tôi bấy lâu nay rằng đơn kiện của Apple là thiếu công bằng".

Reuters nhận định, Apple vẫn có thể giành chiến thắng trong vụ kiện tổng thể. Tuy nhiên, chiến thắng này khó đến nhanh chóng, trong khi doanh số bán hàng các mẫu Galaxy không ngừng tăng lên tại Mỹ, một trong những thị trường điện tử phát triển nhanh nhất hiện nay.

Doanh số máy tính bảng dự kiến sẽ bùng nổ tới 50 triệu thiết bị vào 2011. Apple đã bán được 30 triệu iPad và dự kiến sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong tương lai gần.

Giám đốc điều hành mới của hãng, Tim Cook đang chịu áp lực để chứng tỏ năng lực của mình so với người tiền nhiệm. Trên thị trường máy tính bảng, hiện Amazon cũng đã tham gia và vừa chiếm ngôi vị sản phẩm bán chạy nhất với chiếc Kindle Fire trong đợt Black Friday. 

Quốc Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm