Nội dung

Nếu như năm ngoái, Nokia N8 với máy ảnh 12 Megapixel là thiết bị được chú ý nhất, thì năm nay, phần lớn các hãng di động lớn đều dừng lại ở 8 Megapixel và tập trung mở khẩu và bổ sung các hiệu ứng theo kèm hay tăng sáng cho camera.

2011 cũng là năm điện thoại không chỉ thiết kế để chuyên cho chức năng chụp hình. Trào lưu smartphone với khả năng kết nối, chia sẻ nhanh lên mạng xã hội đã hòa trộn cùng khả năng chụp ảnh với thiết kế giao tiếp thông minh hơn.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu điện thoại bán phổ biến tại Việt Nam được đánh giá cao về tính năng chụp hình trong năm qua.

Samsung Galaxy S II

Di động chụp ảnh của năm 2011

samsung galaxy s ii là model thành công trong năm qua. Ảnh: Quốc Huy.

Không chỉ là smartphone thành công nhất năm qua, Samsung Galaxy S II còn thể hiện thế mạnh ở khả năng chụp hình tốt. Máy ảnh 8 Megapixel hỗ trợ một loạt các tính năng như nhận dạng nụ cười, khuôn mặt, tự động lấy nét và chống rung. Máy hỗ trợ quay phim Full HD 30 hình mỗi giây, đèn flash LED đi kèm. Camera trước có độ phân giải 2 Megapixel.

Siêu phẩm của Samsung sở hữu màn hình rộng Super AMOLED Plus 4,3 inch, thiết kế mỏng chỉ 8,49 mm và chip xử lý hai nhân 1,2GHz mạnh mẽ.

HTC Sensation

Di động chụp ảnh của năm 2011

htc sensation cho ảnh rõ nét. Ảnh: Quốc Huy.

Dù HTC không "khoe" tính năng chụp ảnh của Sensation, nhưng các đánh giá đều cho thấy, điện thoại này chụp hình rất tốt với chất lượng ảnh ấm và độ nét cao. Sensation có camera 8 Megapixel, hai đèn flash LED, đi kèm các tính năng chống rung, nhận dạng khuôn mặt. Máy cho phép quay phim Full HD 30 hình mỗi giây, mặt trước là camera VGA.

HTC Sensation là điện thoại dual core đầu tiên của HTC bán ở Việt Nam. Thiết bị sở hữu màn hình 4,3 inch, chip 1,2GHz, thiết kế nam tính, cứng cáp dù không nguyên khối.

iPhone 4S iphone 4s cải tiến nhiều ở camera.iPhone 4S không được cải tiến nhiều về thiết kế lẫn tính năng so với iPhone 4, nhưng là model được cải thiện khá nhiều ở camera. Máy ảnh 8 Megapixel với khả năng tự động canh nét, đèn flash LED trợ sáng cho ảnh đẹp hơn. Ngoài ra, Apple tiếp tục hỗ trợ tính năng chạm tay lấy nét, nhận dạng khuôn mặt, HDR. Thiết bị hỗ trợ quay phim Full HD 30 hình mỗi giây, phía trước là camera VGA. iPhone 4S có màn hình IPS 3,5 inch, thiết kế không đổi so với iPhone 4, nhưng dùng chip hai nhân và nhiều tính năng mới, trong đó có giao tiếp giọng nói Siri "gây sốt". Sony Ericsson Xperia Arc Xperia Arc đẹp và chụp hình tốt. Ảnh: Quốc Huy.Với thế mạnh là nhà sản xuất cảm biến, không ngạc nhiên khi chất lượng ảnh của Xperia Arc đẹp và lên màu tốt. Về cấu hình, máy tương tự các phiên bản cao cấp ra mắt trong năm nay như máy ảnh 8 "chấm", đèn flash LED, hỗ trợ tự động lấy nét, chống rung, nhận dang khuôn mặt và nụ cười. Tuy vậy, Arc chỉ hỗ trợ quay phim HD 720p do sử dụng chip lõi đơn. Xperia Arc có thiết kế mảnh đẹp, điểu mỏng nhất của máy là 8,7 mm, thiết bị đi kèm màn hình Bravia 4,2 inch. Nokia N9 N9 có thiết kế đẹp. Ảnh: Quốc Huy.N9 là một trong những chiếc smartphone đáng chú ý nhất của Nokia trong năm 2011. Ngoài thiết kế đẹp, model này cũng chụp hình tốt với camera 8 Megapixel, ống kính Carl Zeiss, hỗ trợ tự động lấy nét, nhận dạng khuôn mặt. Máy có hai đèn flash LED, chỉ cho phép quay phim HD do dùng chip lõi đơn. N9 trông như một bản ý tưởng thiết kế, máy dùng hệ điều hành MeeGo với giao diện hiện đại. Quốc Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm