Nội dung
Trao đổi với đài CNBC, Giám đốc điều hành (CEO) của Apple – Tim Cook cho biết, công ty đã lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để đào tạo nhân lực tại quê hương Mỹ.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn vào hôm thứ tư vừa qua, CEO của “Nhà Táo” cho hay, công ty đã lên kế hoạch tạo ra một quỹ đầu tư trị giá 1 tỷ USD để thúc đẩy quá trình tạo công ăn việc làm cho người dân Mỹ. Tim Cook nhận định, động thái này sẽ tạo ra một ngành công nghiệp dịch vụ mới ngay trong nước.

Theo các chuyên gia nhận định, hành động trên cho thấy tập đoàn này đang ủng hộ cho phía tân tổng thống Donald Trump trong nỗ lực cải thiện tình trạng thất nghiệp tại Mỹ của ông. Trước đó, vị tổng thống này cũng đã lên tiếng kêu gọi Apple chuyển nhà máy sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ.

Apple sẽ chi 1 tỷ usd tại mỹ để đào tạo nhân lực

Tim Cook hiện đang có nhiều hành động ủng hộ tân tổng thống Donald Trump.

Trước khi chiến dịch bầu cử tổng thống bắt đầu, Tim Cook đã có nhiều hành động chống lại Donald Trump. Tuy nhiên, sau khi ông Trump đắc cử, CEO của Apple vẫn tham gia hội nghị thượng đỉnh về công nghệ của tân tổng thống vào tháng 12/2016 và bày tỏ ý định sẵn sàng hợp tác với chính phủ về các lĩnh vực then chốt, gồm: bảo mật, an ninh, giáo dục và đào tạo việc làm.

Trong tuyên bố mới đây với toàn thể nhân viên của Apple, Tim Cook nhấn mạnh: “Đào tạo việc làm là một trong những điều được công ty hướng đến, nhằm đem đến cho mọi người cơ hội việc làm không chỉ riêng tại Apple mà còn cho hệ sinh thái của chúng tôi. Chúng tôi thực sự tự hào vì đã tạo ra 2 triệu việc làm cho quốc gia mình.”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm