Nội dung
Apple phủ nhận theo dõi người dùng iphone

apple cho rằng, hàng không theo dõi vị trí người dùng. Ảnh: Daylife.

Thông cáo báo chí được Apple phát đi trong thời điểm áp lực về các cáo buộc điện thoại thông minh ghi lại vị trí người dùng và thu nhận chúng lên server của nhà sản xuất lên cao.

Ông Jobs, CEO của Apple, người đang phải nghỉ vì lý do sức khỏe, đã phải tìm cách kiểm soát các phản ứng của khách hàng sau khi có tin "Quả táo" theo dõi vị trí của họ, Apple cũng hứa hẹn sẽ điều chỉnh phần mềm smartphone để lưu trữ dữ liệu vị trí thấp hơn. CEO Apple phủ nhận việc theo dõi sự di chuyển của người dùng iphone trong một cuộc phỏng vấn với AllThingsD. Ông cho biết, công ty mong đợi được điều trần trước Quốc hội và các cấp quản lý khác.

Thông báo iPhone không theo dõi vị trí người dùng được Apple đưa ra cùng lúc với việc hãng bán ra phiên bản iPhone 4 màu trắng. "Apple không theo dõi vị trí của iPhone của bạn", Apple tuyên bố. "Chúng tôi chưa từng và không có kế hoạch làm như vậy".

Tuy nhiên, cả Apple và Steve Jobs thừa nhận iPhone giữ một cơ sở dữ liệu của các điểm gần trạm phát sóng Wi-Fi hoặc các cột sóng di động. Các thông tin này được sử dụng để tính toán và dùng trong các ứng dụng như bản đồ.

Apple phủ nhận theo dõi người dùng iphone

Hiện các thông tin về vị trí được sử dụng nhiều trong các ứng dụng như chụp ảnh, tìm địa điểm, bản đồ trên smartphone. Ảnh: AFP.

Hiện tại, một số thông tin vị trí được lưu trữ trên iPhone đã được sao lưu vào iTunes. Điều này làm dấy lên lo ngại của những người ủng hộ quyền riêng tư, lý do, một người nào đó có thể truy cập vào máy tính để lấy các thông tin của họ.

Apple cho biết, hãng dự định phát hành một bản cập nhật phần mềm, trong đó sẽ cắt bỏ các cơ sở dữ liệu như trạm phát sóng và ngăn chặn việc sao lưu thông tin. Phần mềm này sẽ được phát hành trong vài tuần tới.

Mối quan tâm của người dùng về smartphone theo dõi vị trí của họ bắt đầu khi đầu tháng này, hai nhà nghiên cứu Anh cho biết đã tìm thấy bằng chứng iPhone ghi lại sự di chuyển. Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ mới đây đã vào cuộc, còn Thượng nghị sĩ Al Franken đã yêu cầu Apple giải thích chính sách của mình.

Google, đối thủ cạnh tranh của Apple trên thị trường di động cũng đang đối mặt với các chỉ trích vì Android theo dõi vị trí của họ. Tuyên bố hôm qua của Google cho hay khách hàng của họ có thể lựa chọn việc có tham gia chia sẻ vị trí trên Android hay không. "Chúng tôi cung cấp cho người dùng với các thông báo và cho phép kiểm soát việc chia sẻ, thu và nhận việc sử dụng địa điểm trên điện thoại Android", Goolgle nói.

Thanh Hằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm