Nội dung

Thống kê của Distimo cho thấy, nền tảng dành cho hệ điều hành android đã lên tới 134 nghìn phần mềm miễn phí, trong khi đó, số tiện ích không mất tiền trên app store dành riêng cho iphone là 121 nghìn.

Android vượt iphone về ứng dụng miễn phí

Thống kê ứng dụng các nền tảng. (bấm vào xem hình lớn)

Phần mềm cài được cho iPad trên App Store chiếm khoảng 75 nghìn, trong đó 30% là miễn phí, riêng ứng dụng chỉ cài được trên iPad là 34.000. Số lượng các phần mềm dành cho máy tính bảng của apple đã tăng tới 12% trong tháng 3, tuy nhiên, phần đông các phần mềm này khá đắt tiền, và hiện số ứng dụng mua đang giảm dần.

Các ứng dụng cài được cả iPhone lẫn iPad trên App Store hiện khoảng 367 nghìn, số này đang không ngừng tăng lên. Tuy vậy, theo ước tính của Distimo, android market có thể sẽ vượt App Store trong 5 tháng hoặc hơn.

Android vượt iphone về ứng dụng miễn phí

Android Market có thể vượt App Store trong tương lai. (bấm vào xem hình lớn).

Trong khi đó, các gian phần mềm nhỏ cũng có những thay đổi đáng kể. BlackBerry App World dự kiến có thể vượt Ovi Store trong vài tháng tới, trong khi Windows Phone 7 Marketplace cũng sẽ vượt qua Ovi Store của Nokia.

Android vượt iphone về ứng dụng miễn phí

Xem một số nhà phát triển viết phần mềm trên các nền tảng. (bấm vào xem hình lớn).

Các nhà phát triển hiện đang xây dựng phần nền trên nhiều nền tảng, không chỉ iOS, ứng dụng của họ còn có trên Android, Ovi, App World.

 Quốc Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm