Nội dung
apple phủ nhận cáo buôc đưa ra bởi các nghệ sĩ rằng hãng đang đe dọa sẽ gỡ bỏ các bài hát của họ khỏi iTunes nêu họ không đăng ký Apple Music, tờ Rolling Stone đưa tin. Người phát ngôn của công ty đã nói rằng các bản nhạc sẽ không bị gỡ xuống cho đến khi có kết quả của việc thương lượng bản quyền.

Apple phủ nhận cáo buộc đe dọa các nghệ sĩ để ký hợp đồng apple music

Cuộc tranh luận dâng cao vào đầu tuần này khi Anton Newcombe của bạn nhạc Brian Jonestown Massacre đăng trên Twitter lời phàn nàn về Apple và kế hoạch chèn ép của hãng. "Tôi đã thử hỏi rằng nếu tôi nói không thì sao, và họ nói chúng tôi sẽ gỡ bỏ nhạc của anh khỏi iTunes. Khó khăn nhỉ?"

Newcombe nói rằng Apple đề nghị ban nhạc của anh cho phép họ được stream nhạc của nhóm trong 3 tháng hoàn toàn miễn phí - cùng thời điểm với khuyến mãi 3 tháng miễn phí dành cho người dùng. "Một công ty lớn nhất thế giới muốn sử dụng tác phẩm của tôi để kiếm tiền trong 3 tháng mà không trả một xu."

Apple công khai phủ nhận các tố cáo của Newcombe nhưng vẫn không làm anh này im lặng. Anh ấy đã dành cả 3 ngày liền để đăng lại các bài viết và phản ứng của người dùng với dòng tweet của anh và nó đang gây sự chú ý của công đồng âm nhạc trên khắp thế giới.

Tình trạng đối đầu này không phải là chưa từng thấy trước đây. Sự trung thành từ lâu là một nguyên nhân chính trong các mâu thuẫn giữa nghệ sĩ và các công ty phát nhạc trực tuyến, bằng chứng là một dãy dài các đơn kiện của dịch vụ Pandora và vụ lùm xùm của công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift với Spotify vào tháng 11 năm ngoái.

apple music sẽ ra mắt vào cuối tháng. Đi kèm là 3 tháng dùng thử miễn phí và sau đó người dùng sẽ trả $10 một tháng (hoặc $15 cho một gia đình dùng chung). Apple sẽ chia cho các bên sở hữu nội dung 71.5% lợi nhuận ở Mỹ và hơn một chút nếu ở nước ngoài.

Nguồn: iDB / Rolling Stone

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm