Nội dung
Apple là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Chỉ một mình iphone 3g giúp Apple đứng thứ hai trên thị trường smartphone.
Ảnh: Macoffers.

Hãng nghiên cứu thị trường Canalys hôm qua cho biết, thị trường điện thoại thông minh tiếp tục tăng trưởng dù nền kinh tế thế giới đang gặp khó khăn. Tổng cộng đã có 39,9 triệu chiếc smartphone được bán ra trong quý III, tăng 28% so với cùng thời gian này năm ngoái.

Nokia tiếp tục dẫn đầu với 38,9% thị phần. Tuy nhiên, lượng di động bán ra trong quý của hãng sụt giảm tới 12,5% so với năm ngoái.

Trong khi đó, Apple là đề tài được chú ý nhất trên thị trường điện thoại thông minh quý III. Với 6,9 triệu điện thoại bán ra, hãng đã vượt lên đối thủ là rim để chiếm lĩnh vị trí thứ hai tới 17,3% thị phần toàn cầu. Mặc dù, RIM cũng có một quý kinh doanh tuyệt với.

Apple là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

RIM đã có một quý kinh doanh tốt nhưng Apple còn xuất sắc hơn. Ảnh: Cnet.

Canalys cho rằng, trong quý IV, RIM với các model mới như Bold, Storm và Pearl dáng gập có triển vọng giành lại vị trí thứ hai. Tuy nhiên, iPhone 3G, trong quý tới đây vẫn là mặt hàng bán chạy của "Quả táo".

Hệ điều hành Symbian tiếp tục là nền tảng được cài đặt nhiều nhất trên các smartphone bán ra trong quý, tiếp đó là Mac của iPhone và blackberry . Tuy nhiên, Symbian đang bị mất thị phần vào tay các đối thủ như Apple, RIM và Microsoft.

Cũng trong quý vừa rồi, smartphone cài hệ điều hành Windows Mobile bán ra tăng tới 42% so với năm ngoái. Tuy nhiên, Apple với iPhone vẫn bán chạy hơn tất di động của các nhà phát triển cho Microsoft cộng lại.

Giang Thy (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PDA màn hình chạm ‘pro’

Touch Diamond và Touch HD được trang bị màn hình cảm ứng với giao diện 3D, Samsung Omnia lại ứng dụng công nghệ kéo thả và di chuyển các icon dễ dàng.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

‘Đập hộp’ Nokia N85

Có thiết kế khá giống với 'ông anh' N81 nhưng Nokia N85 mạnh mẽ hơn với camera 5 Megapixel, đa kết nối. Máy hỗ trợ mạnh các tính năng giải trí.

Xem thêm