Nội dung

PDA phone thường gắn với màn hình cảm ứng, và trang bị thêm bàn phím QWERTY. Tuy nhiên, thời gian gần đây xu hướng tiết kiệm phím bấm và mọi điều khiển được thực hiện trên màn hình đang được các nhà sản xuất ưa chuộng.

Dưới đây là bộ 5 PDA phone tốt nhất chỉ điều khiển thông qua màn hình.

1. HTC touch Diamond (giá tham khảo: 12 triệu đồng)

Pda màn hình chạm pro

HTC Touch diamond sử dụng giao diện cảm ứng 3D. Ảnh: Cnet.

Nếu như năm ngoái, Touch đã khai sinh ra thế hệ PDA thời trang cho HTC với thiết kế nhỏ, giao diện đẹp thì Diamond là bản nâng cấp xuất sắc trong năm nay.

Máy sử dụng giao diện 3D hỗ trợ kéo trượt ứng dụng, màn hinh VGA sáng, nét. Ngoài ra, model này còn tích hợp chức năng xem video trực tuyến YouTube, trình duyệt Opera đặc biệt bộ nhớ trong lên tới 4GB. Tuy vậy, máy bị chê vì pin kém, giao diện chạy chậm và không có khe cắm thẻ nhớ.

2. Samsung Omnia (giá tham khảo bán 16 GB: 12,8 triệu đồng)

Pda màn hình chạm pro

omnia mạnh mẽ về giải trí, kết nối. Ảnh: Cnet.

Tại Việt Nam, Omnia là PDA phone bán chạy nhất hiện tại trên thị trường xách tay lẫn chính hãng. Model này không chỉ đẹp về thiết kế mà còn mạnh cả tính năng.

Máy sở hữu giao diện kéo thả TouchWiz so Samsung thiết kế, cho phép người dùng vuốt, trượt, kéo, di chuyển các ứng dụng trên màn hình cảm ứng. Omnia mạnh về kết nối không dây, pin tốt, phần mềm phong phú. Nhược điểm là không có bút đi kèm, khe cắm thẻ nằm sau pin.

3. Asus P552w

Pda màn hình chạm pro

P552 có thiết kế nhỏ gọn, thời trang. Ảnh: Cnet.

Asus là nhãn hàng PDA phone xách tay có tên tuổi tại Việt Nam. Hãng này chưa có đại diện chính thức trong nước. Sau nhiều model có thiết kế nam tính, p552w là sự thay đổi cho hợp thời với kiểu dáng nhỏ nhắn, thời trang giống dòng Touch của HTC.

Máy được chú ý bởi bộ vi xử lý tốc độ cao, lên tới 624 MHz, GPS tốt, giá rẻ mà thiết kế đẹp, giao diện đơn giản. Tuy nhiên, model này có pin yếu, camera chụp hình không đẹp.

4. HTC Touch HD

Pda màn hình chạm pro

Touch hd có màn hình rộng 3,8 inch. Ảnh: Cnet.

Touch HD vẫn tiếp tục duy trì phong cách thời trang của dòng "chạm" nhưng có thiết kế lớn hơn, màn hình rộng tới 3,8 inch, độ phân giải lớn.

Sử dụng giao diện TouchFLO 3D, mọi điều khiển của chiếc PDA phone này đều từ màn hình. Bởi hệ thống phím bấm chỉ cho gọi điện, quay lại mà không có nút định hướng. Máy mạnh về kết nối, camera 5 Megapixel và thời lượng pin hứa hẹn tới 6 giờ đàm thoại.

5. LG KS20 (giá tham khảo: 7,4 triệu đồng)

Pda màn hình chạm pro

LG ks20 có thiết kế mỏng và thân hình sáng bóng. Ảnh: Cnet.

KS20 là một trong những mẫu PDA phone hiếm hoi của LG, máy có thiết kế siêu mỏng, toàn thân bóng sáng, thời trang.

Điểm mạnh của KS20 là pin khỏe, tích hợp đài FM và hỗ trợ cả giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Màn hình cảm ứng tuy không có giao diện được thiết kế riêng nhưng dễ sử dụng, đơn giản. Tuy nhiên, không hỗ trợ GPS, cổng kết nối hạn chế làm cho KS20 ít thu hút người dùng.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

‘Đập hộp’ Nokia N85

Có thiết kế khá giống với 'ông anh' N81 nhưng Nokia N85 mạnh mẽ hơn với camera 5 Megapixel, đa kết nối. Máy hỗ trợ mạnh các tính năng giải trí.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm