Nội dung
Apple kiện dòng galaxy của samsung

apple cho rằng samsung đã sao chép các icon. Ảnh: YouAndroid.

galaxy là dòng máy sử dụng hệ điều hành Android của Google, nền tảng trực tiếp cạnh tranh với Apple trên cả hai phân khúc tablet và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, trong đơn kiện của mình, Apple tập trung vào thiết kế của các máy họ Galaxy như giao diện, biểu tượng trên màn hình.

Đơn kiện được Apple nộp lên tòa án thứ 6 tuần trước cáo buộc Samsung vi phạm các sáng chế và thương hiệu của Apple, "đây là một sự sao chép rõ ràng", phát ngôn viên của Apple tuyên bố. Trong đơn kiện của mình, Apple cho rằng Samsung đã sao chép các icon với hình vuông cong góc. Tổng cộng, "Quả táo" phàn nàn Samsung vi phạm 16 điểm và 10 bằng sáng chế.

Đại diện của Samsung nói, công ty sẽ bảo vệ sở hữu trí tuệ của mình và sẽ tích cực ứng phó với vụ kiện. "Samsung đã phát triển các công nghệ cốt lõi và liên tục tăng cường danh mục đầu tư sở hữu trí tuệ, đó là chìa khóa làm nên sự thành công liên tục của chúng tôi".

Apple kiện dòng galaxy của samsung

Samsung hiện đã đối thủ lớn nhất của Apple trên phân khúc tablet. Ảnh: Daylife.

Kể từ khi bị Nokia kiện, Apple liên tục cáo buộc các nhà sản xuất khác sao chép thiết kế, phần mềm của hãng trong đó có vụ Apple kiện lại Nokia và kiện cả HTC.

Bloomberg hôm qua đưa tin, Ủy ban thương mại quốc tế liên bang Mỹ khuyến cáo, HTC và Nokia không phải chịu trách nhiệm về các sáng chế của Apple liên quan đến điện thoại thông minh.

John Jackson, nhà phân tích của hãng CCS Insight nhận định, Samsung hiện là đối thủ lớn nhất của Apple trên phân khúc tablet. "Rõ ràng, họ không có ý định để cho Apple một mình đi trong phân khúc này", Jackson nói.

Thanh Hằng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm