Nội dung
Apple hoãn bán iphone 4s gây náo loạn ở trung quốc

Đám đông tụ tập trước cửa hàng Apple tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Micgadget.

người hâm mộ apple tại Trung Quốc đã phải đứng xếp hàng thâu đêm dưới cái rét âm 9 độ. Trước đó, Apple đã thông báo sẽ mở cửa từ 7h sáng. Nhưng đến 7h15 phút, hàng người bắt đầu la ó và không ngừng gọi iStore là "đồ lừa đảo" sau khi một người cầm loa thông báo sẽ không bán hàng hôm nay, người này không đưa ra lý do.

Bloomberg dẫn nguồn tin địa phương, có tới 99% trong đám đông này là dân đầu cơ, và số người này đã chuẩn bị rất kỹ, tụ tập thành từng nhóm 30 đến 50 người. Khi được thông báo không mở cửa, những nhóm người này đã "hành động" ngay lập tức để phản ứng lại.

Cảnh sát đã phải lập rào bảo vệ sau khi cửa hàng này được "tắm" trong màn mưa trứng từ đám đông, còn bảo vệ thì bị nhiều người đuổi đánh. Carolyn Wu, phát ngôn viên của Apple tại bắc kinh không trả lời bất kỳ cuộc gọi hay email nào có liên quan tới sự kiện này.

Tại một khu vực khác của thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) là Xidan, cửa hàng Apple tại đây đã phát 1.000 phiếu mua sản phẩm cho các khách hàng, mỗi người được mua tối đa hai chiếc iphone 4s . Một cửa hàng khác tại quận Pudong, Thượng Hải (Trung Quốc) đã mở cửa sớm trước một tiếng để phục vụ đám đông đang xếp hàng.

Apple đã bán được 5,6 triệu điện thoại iPhone tại Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm 2011, chiếm 10,4% thị phần của thị trường smartphone trong quý III/2011.

Anh Quân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm