Nội dung
Theo tờ DigiTimes của Đài Loan, apple đang tìm kiếm cách để phát triển một phương pháp tích hợp cả màn hình cảm ứng lẫn trình điều khiển màn hình lên một con chip duy nhất. Con chip tích hợp cảm ứng và màn hình này sẽ bao gồm các "cảm biến vân tay tích hợp", có khả năng cho phép Apple loại bỏ nút Home truyền thống.

Apple đang nghiên cứu phương pháp tích hợp nút home vào màn hình

Apple sẽ phát triển nội bộ các phương pháp tích hợp cảm ứng và trình điều khiển lên chỉ một con chip (TDDI) dành cho iPhones, dựa theo nguồn tin của trong ngành công nghiệp thiết kế chip IC của Đài Loan.

Phương pháp tích hợp này cũng sẽ được nhúng các cảm biến vân tay, nguồn tin cho biết. Thiết kế này có thể sẽ phù hợp với thê hệ iphone trong tương lai - những thiết bị sẽ siêu mỏng và có viền màn hình rất nhỏ và vắng bóng nút Home.

TDDI là một bước tiến mới, được giới thiệu đầu tiên vào đầu năm nay bởi Synaptics. Synaptics đã tạo ra các con chip TDDI mới bằng cách xúc tiến việc thâu tóm nhà sản xuất chip Renesas SP Driver, kết hợp với công nghệ cảm ứng của Synaptics. Apple đã từng tìm đến Renesas vào năm ngoái nhưng các cuộc thương thuyết đã không đi đến một thỏa thuận nào cả.

Synaptics đã hi vọng vào thương vụ mua lại Renesas SP Drivers và các dòng chip TDDI sẽ thu hút Apple trở thành khách hàng của Synaptics. Tuy nhiên, ở hiện tại, có vẻ như Apple đang nghiên cứu phương pháp của riêng họ.

DigiTimes gợi ý phương pháp của Apple có thể loại bỏ nút Home truyền thống của iOS, bằng cách tích hợp nó vào màn hình của thiết bị, cách làm này đã bị phát hiện nằm trong một bằng sáng chế của Apple. Điều này có thể cho phép iPhone tương lai có thể tăng kích thước màn hình và hầu như sẽ không còn viền nữa. Thậm chí nó có thể nhỏ gọn hơn thế hệ iPhone hiện tại.

Nguồn: MacRumors

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm