Nội dung
apple vừa đã đệ đơn bản quyền lên Cục bản quyền và thương hiệu của Mỹ vào thứ Ba về công nghệ bắt chuyển động. Công nghệ này bao gồm phần mềm và phần cứng làm việc với những cảm biến theo dõi chuyển động, khá giống với Kinect trên Xbox One.

Apple đăng ký bản quyền tính năng bắt chuyển động như kinect

Hồ sơ miêu tả "giao diện người dùng điều khiển ba chiều," đặc biệt, một giao diện phần mềm sử dụng với phần cứng bắt chuyển động PrimeSense.

Công nghệ mới cho phép người dùng điều khiển những gì đang xảy ra trên màn hình thông qua các cử chỉ như vẫy tay. Những biểu đồ trong bản quyền trí tuệ cho thấy công nghệ sẽ được ứng dụng để điều khiển máy tính để bàn. Tuy nhiên chúng ta có thể thấy công nghệ này sẽ được chuyển sang cho bộ truyền hình tại gia như Apple TV hoặc thậm chí cho cả iphoneipad .

Apple vừa đã mua lại PrimeSense, công ty đứng sau công nghệ Kinect của Microsoft Xbox 360, với giá $350 vào tháng 11 năm 2013. Apple đã sở hữu công nghệ bắt chuyển động bằng hồng ngoại, dựng hình 3D, và theo dõi chuyển động thông qua phần cứng PrimeSense.

Một mẫu mô tả người dùng mở máy Mac bằng cách vuốt tay lên trên trong không trung. Tưởng tượng bạn mở chiếc Macbook và không cần gõ mật khẩu, chỉ cần vuốt lên mà thôi.

Apple đăng ký bản quyền tính năng bắt chuyển động như kinect

Đối thủ Samsung cũng đã có một công nghệ tương tự nhưng nó đã không thành công như mong đợi. Công nghệ được áp dụng cho các TV thông minh và Galaxy S4 nhưng nó không được nhiều người dùng đón nhận.

Apple có truyền thống không phải người dẫn đầu nhưng luôn là người làm nên sự khác biệt. Liệu Apple có thành công với công nghệ này dù nó đã được nhiều hãng áp dụng? Hãy chờ đến khi công nghệ ra mắt, có lẽ công nghệ sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm