Nội dung

Theo các nguồn tin Đài Loan, apple đã tìm hiểu về máy ảnh ống kính kép ít nhất 3 năm nay. Xiaru Wen, Giám đốc điều hành Altek, công ty chuyên sản xuất hệ thống dual-camera cho HTC và Huawei nói rằng, ông tin tưởng vào tiềm năng của công nghệ này.

Apple cân nhắc mang camera kép lên iphone 7

Ý tưởng iPhone với camera kép ở mặt sau.

Ông Wen cho hay, Apple muốn đảm bảo công nghệ mới sẽ có phần mềm tương thích. Khi camera kép được đưa vào sản phẩm, công ty công nghệ Mỹ cần chắc chắn các lợi thế trên đó được khai thác tối đa. Nếu Apple thương mại hóa, chắc chắn hãng sẽ có nhiều kế hoạch thú vị dựa trên công nghệ này, thay vì chỉ lấy nó để quảng cáo.

Hào hứng với camera kép, tuy nhiên, iPhone mới ra vào cuối năm nay nhiều khả năng vẫn dùng cảm biến đơn như các đời trước. Lorgan, công ty được cho là cùng cấp 80% ống kính máy ảnh cho Apple trang bị trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus, mới đây công bố tăng gấp đôi năng lực sản xuất. Điều này cho thấy, ít nhất đến iphone 7 mới có công nghệ camera đột phá.

Một trong những yếu tố khiến Apple chưa vội mang các công nghệ mới lên iPhone là lượng linh kiện không đủ đáp ứng nhu cầu cho dây chuyền sản xuất quá lớn của Apple.

Báo cáo cũng nói rằng, công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) gặp một số vấn đề về kỹ thuật. Mẫu cảm biến kép của Linx Imaging cho ra ảnh chụp không rõ nét do bị lệch trục quang học, đây là công ty chuyên về camera đa khẩu độ mà Apple đã mua lại hồi tháng 4/2015 với giá 20 triệu USD.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm