Nội dung

Dưới đây là 8 mẫu điện thoại có ảnh hưởng nhất giai đoạn này.

Bphone (giá từ 11 triệu đồng)

8 smartphone cao cấp ra mắt tại việt nam nửa đầu năm 2015

Bphone là smartphone đầu tiên do Bkav sản xuất và được bán ra với giá từ 11 triệu đồng cho tới hơn 20 triệu đồng tùy phiên bản.

Với lời tuyên bố là sản phẩm "Made in Vietnam" và định vị ở phân khúc cao cấp khác các smartphone thương hiệu Việt trước đây, Bphone nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ cũng như nhiều người dùng thông thường. Trong 12 giờ cho đặt hàng đầu tiên đã có 12.000 máy được đặt mua. 

Về cấu hình, sản phẩm đầu tay của Bkav gây ấn tượng khi tích hợp chip Snapdragon 801, RAM 3 GB, màn hình Full HD 5 inch, camera sau 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. Khung viền bằng nhôm và được trang bị hai mặt kính cường lực. Ngoài ra, máy còn mỏng 7,5 mm, sử dụng pin 3.000 mAh cùng công nghệ Quick Charge 2.0 cho phép sạc nhanh gấp đôi sạc pin thông thường. 

Tuần trước, những chiếc Bphone đầu tiên tới tay người tiêu dùng đã được đón nhận nhiệt tình dù sản phẩm vẫn còn nhiều lỗi phải chờ phần mềm cập nhật. (Xem các tin khác về Bphone)

HTC One M9 (16 triệu đồng)

8 smartphone cao cấp ra mắt tại việt nam nửa đầu năm 2015

One M9 là sản phẩm "đinh" của HTC trong năm nay nhưng sự xuất hiện của sản phẩm trên thị trường không thật nổi bật.

Ngoại hình đẹp, kiểu dáng sang trọng và độ hoàn thiện cao nhưng thiết kế không đổi mới là điều khiến cho sản phẩm của HTC ít hấp dẫn. Tuy nhiên, về cấu hình và tính năng, One M9 có nhiều điểm "sáng". Máy sở hữu phần cứng mạnh mẽ với chip xử lý lõi 8 Snapdragon 810, RAM 3 GB. Màn hình vẫn kích thước 5,2 inch với độ phân giải Full HD nhưng hệ thống loa Boomsound đặc trưng được nâng cấp thêm công nghệ âm thanh Dolby Audio Surround 5.1.và hỗ trợ chơi nhạc chất lượng cao 24-bit. Camera được đổi thành dạng đơn với độ phân giải 20,3 megapixel cùng đèn flash kép hỗ trợ quay phim độ phân giải 4K. (Xem đánh giá HTC One M9)

LG G4 (13,99 triệu đồng)

8 smartphone cao cấp ra mắt tại việt nam nửa đầu năm 2015

LG vừa bán ra G4 phiên bản 2 sim tại Việt Nam trong tháng 6 với giá bán bắt đầu từ 13,99 triệu đồng. So với M9 hay S6, LG G4 có mức giá thấp hơn nhờ việc sở hữu nhiều phiên bản. Đây cũng là smartphone cao cấp chính hãng hiếm hoi được trang bị 2 sim.

Ngoài thiết kế đẹp mắt với bản đặc biệt có mặt lưng làm thủ công từ da thật, sản phẩm gây chú ý với camera 16 megapixel cảm biến kích thước lớn 1/2,6 inch, có độ mở f/1.8 và ống kính chống rung quang học 3 trục. Camera trước của máy lên tới 8 megapixel.

Chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop với giao diện thửa riêng UX 4.0, cùng RAM 3GB nhưng vi xử lý LG G4 lại thua One M9 cũng như bộ đôi Galaxy S6. Nó được trang bị cấu hình bao gồm vi xử lý 6 lõi Qualcomm Snapdragon 808 hỗ trợ nền tảng 64-bit. Bên trong bao gồm 4 lõi ARM Cortex A53 và hai lõi ARM Cortex A57 cùng chip đồ họa Adreno 418. (Xem ảnh mở hộp G4 chính hãng)

Oppo N3 (11 triệu đồng)

8 smartphone cao cấp ra mắt tại việt nam nửa đầu năm 2015

Ra mắt cuối 2014 nhưng tới tận 2015 chiếc smartphone với camera xoay độc đáo thế hệ thứ hai của Oppo mới được bán ra tại Việt Nam. Thiết kế của máy không có nhiều thay đổi nhưng được trau chuốt hơn đời trước.

Ngoài thiết kế, khả năng chụp hình là điểm nhận trên sản phẩm với cảm biến 16 megapixel sử dụng ống kính cao cấp công nghệ của Schneider. So với N1, màn hình của Oppo N3 được giảm kích thước xuống còn 5,5 inch với độ phân giải Full HD thay vì 6 inch như đời đầu.

Bên trong, máy được nâng cấp lên vi xử lý Snapdragon 801 4 nhân, viên pin dung lượng 3.000 mAh. Tương tự Find 7, máy sở hữu công nghệ sạc siêu tốc VOOC, cho phép nạp 75% pin chỉ trong vòng 30 phút, hoặc sạc 5 phút đủ dùng thêm 2 giờ đàm thoại. (Xem thêm ảnh mở hộp N3)

Samsung Galaxy S6 và S6 edge

8 smartphone cao cấp ra mắt tại việt nam nửa đầu năm 2015

Galaxy S6 và S6 edge gây ấn tượng ở thiết kế mới mẻ. Khung viền làm từ kim loại kết hợp với mặt kính cường lực tạo nên những smartphone nguyên khối có phong cách thời trang, siêu mỏng. 

Về phần cứng, đây cũng là hai chiếc Android mạnh nhất trong nửa đầu 2015 khi được trang bị chip 8 nhân thế hệ mới của Samsung, RAM 3GB, camera 16 megapixel cùng với nhiều tính năng mới trên Android 5.0 Lollipop. So với đối thủ One M9 ra cùng thời điểm, S6 và S6 edge có lượng bán tốt hơn. (Xem đánh giá Galaxy S6S6 edge)

Sony Xperia Z3+

8 smartphone cao cấp ra mắt tại việt nam nửa đầu năm 2015

Đến giữa 2015, Sony mới tung ra Xperia Z3+, một phiên bản nâng cấp nhẹ từ mẫu Xperia Z3 năm ngoái, với giá gần 18 triệu đồng.

Sony Xperia Z3+ được cải tiến về thiết kế khi mỏng hơn, vẫn có khả năng chống nước, bụi theo chuẩn IP68 dù các cổng kết nối được làm hở. Sony không thay đổi màn hình khi vẫn sử dụng tấm nền 5,2 inch độ phân giải Full HD với các công nghệ xử lý hình ảnh quen thuộc như X-Reality for Mobile, Triluminos Display.

Nâng giá trị trên chiếc Xperia Z đời mới là việc dùng vi xử lý Snapdragon 810 8 nhân thế hệ mới của Qualcomm, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Dù vậy, nó cũng là nguyên nhân khiến cho Z3+ bị chê là quá nóng. (Xem thêm)

Huy Đức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm