Nội dung
Ảnh thực tế phablet màn hình 6 inch có bút viết của asus

asus fonepad Note 6. 

Có kiểu dáng tương tự FonePad 7 nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn một inch đã khiến model FonePad Note 6 thuộc dòng phablet thay vì máy tính bảng. Sản phẩm này có định hướng khá giống dòng Galaxy Note của Samsung với bút viết đi kèm. Tuy nhiên, máy được định giá thấp hơn là 10 triệu đồng, rẻ hơn cả mẫu Sony Xperia Z Ultra hiện tại.

Sở hữu màn hình 6 inch nên Note 6 khá lớn khi cầm trên tay và cũng khó cất trong túi quần. Máy có kích thước khá "mập mạp" nhưng không nặng nhờ lớp vỏ bằng nhựa. Nhờ phần bo vuốt xuống ở các cạnh, máy cầm khá chắc chắn trên tay. Ở mặt sau là lớp sần giúp đỡ bám bẩn và chống trơn trượt nhưng chưa cho cảm giác sang trọng (phiên bản Số Hóa dùng thử có màu xám đen).

Dù là lần đầu tiên tung ra một chiếc phablet trang bị bút cảm ứng nhưng thực tế sử dụng bút viết của Asus khá chính xác và viết vẽ dễ dàng. Khi rút bút ra, máy cũng tự nhảy đến trang hiển thị Instant Page. Tuy nhiên, các phần mềm bổ trợ cũng như tính năng đi theo bút viết này còn ít, chưa được phong phú như galaxy note 3 của Samsung. Một điểm thú vị là Note 6 có thêm chế độ cầm và sử dụng bằng một tay giúp phần hiển thị thu gọn lại bằng các màn hình tương đương khoảng 4,3; 4,5 hoặc 4,7 inch.

Ảnh thực tế asus fonepad note 6

Phablet mới của Asus còn gây ấn tượng với hệ thống loa kép phía trước cho chất âm trong và có tiếng bass tốt gần giống dòng HTC One dù âm lượng không thực sự lớn. Màn hình máy có kích thước 6 inch độ phân giải chuẩn Full HD 1.920 x 1.080 pixel cho chi tiết sắc nét, trong nhưng màu có phần kém rực rỡ so với các mẫu di động cao cấp hiện nay. 

FonePad Note 6 sở hữu cấu hình khá mạnh với chip xử lý Intel Atom Z2580 lõi kép tốc độ 2 GHz, bộ nhớ RAM tới 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 64 GB. Camera phía sau độ phân giải 8 megapixel hỗ trợ lấy nét tự động, quay video Full HD và camera trước 1,2 megapixel cho đàm thoại video.

Note 6 sử dụng microSIM, pin dung lượng 3.200 mAh và cân nặng 210 gram. FonePad Note 6 chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean. 

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm