Nội dung

sony nex-5t là phiên bản nâng cấp mới nhất, thay thế cho mẫu máy ảnh mirrorless NEX-5R mà hãng từng giới thiệu hồi tháng 9/2012. So với người tiền nhiệm, Sony NEX-5T trông không mấy khác biệt về thiết kế bên ngoài. Tuy nhiên, phiên bản mới tỏ ra mạnh mẽ hơn nhờ được tích hợp hệ thống lấy nét lai tốc độ cao, kết nối không dây cự ly gần NFC giúp đơn giản hóa thao tác kết nối không dây Wi-Fi cũng như chia sẻ hình ảnh, video từ máy ảnh đến các thiết bị thông minh khác.

Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Sony NEX-5T cũng có ngoại hình gọn nhẹ (kích thước 110,8 x 58,8 x 38,2 mm, nặng khoảng 218 g) với nhiều lựa chọn bộ cánh màu sắc khác nhau như trắng, đen và màu bạc. Tương tự như người anh em NEX-5R, Sony NEX-5T cũng được trang bị cảm biến định dạng APS-C (16,1 megapixel), ống kính ngàm E-mount cùng đèn LED trợ sáng lấy nét ở mặt trước máy.
Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Sony NEX-5T cũng không được trang bị kính ngắm điện tử hay quang học như model NEX-5R. Tuy vậy, máy vẫn được trang bị đèn flash cóc dạng pop-up tầm hoạt động khoảng 7m ở ISO 100. Cạnh trên máy cũng được trang bị nút ghi hình độc lập, nút chức năng Fn, nút chụp hình nhanh tích hợp chức năng bật/tắt nguồn cùng bánh xe đa năng (Dial button).
Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Sony NEX-5T tương thích tốt với các ống kính ngàm E-mount của hãng. Người dùng có thể lựa chọn bộ kit thân máy và ống kính E 18-55 mm f/3.5-5.6 OSS hay sử dụng ống E 16-50 mm f/3.5-5.6 PZ OSS cho góc nhìn rộng hơn.
Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Cạnh trái máy là các cổng giao tiếp quen thuộc như HDMI và micro USB (chuẩn B).
Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Màn hình LCD gần như chiếm hết diện tích mặt sau. Theo Sony, LCD 3" trên NEX-5T có đến 5 tùy chỉnh độ sáng khác nhau và có thể quan sát rõ ngay cả khi sử dụng ngoài trời. Người dùng cũng có thể chạm trực tiếp vào màn hình để lấy nét hay duyệt nhanh qua menu điều khiển máy thay vì sử dụng các nút nhấn vật lý ở cạnh phải màn hình.
Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Sony NEX-5T vẫn trông khá gọn gàng khi kết hợp với ống kính E 16-50 mm f/3.5-5.6 PZ OSS.
Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Sony NEX-5T còn được tích hợp hệ thống lấy nét lai Fast Hybrid AF với 99 điểm AF - kết hợp sử dụng cả phương pháp lấy nét theo pha và cách lấy nét tương phản truyền thống - hứa hẹn khả năng lấy nét chính xác và tốc độ gần như ở mọi điều kiện chụp.
Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Tương tự như model NEX-5R, màn hình LCD của Sony NEX-5T cũng có thể lật ngược về phía trước một góc 180 độ hay nghiêng về phía sau 50 độ rất thích hợp cho các góc chụp từ trên cao hay nhu cầu tự chụp ảnh chân dung của người dùng.
Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Phần tay cầm (grip) của Sony NEX-5T cũng được bọc cao su mềm nhằm tăng độ bám và mang lại cảm giác an toàn hơn khi kết hợp thân máy với các ống kính zoom. Grip này cũng là khoang chứa pin và khe cắm thẻ nhớ định dạng SDHC và SDXC.
Ảnh thực tế máy ảnh có nfc - sony nex-5t
Theo Sony, pin NP-FW50 đi kèm máy cho thời lượng chụp khoảng 330 ảnh.

Lâm Vũ
Ảnh: Pocket-lint

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm