Nội dung
Cô và anh lấy nhau được 7 năm, hạnh phúc cũng tròn vẹn như bao gia đình khác. Cuộc sống vốn không quá khá giả, vợ chồng cô vẫn phải thuê một căn hộ tập thể để ở do cả hai vợ chồng đều làm công việc hành chính bình thường. Cả hai bàn bạc với nhau cố dành dụm khoảng 3 năm nữa rồi sẽ vay mượn thêm và mua một căn hộ chung cư để cả gia đình có đời sống tốt hơn.

Nhưng mà chưa đến được thời gian thực hiện lời hứa đó thì cuộc sống của cả hai đã thay đổi. Giữa lúc cả hai đang hào hứng với kế hoạch mua nhà, rồi cuối tháng lại tíu tít chở nhau đến ngân hàng gửi thêm tiền tiết kiệm vào tài khoản thì cô phát hiện ra anh ngoại tình. Cô gái đó chính là người gửi những tin nhắn và hình ảnh thân mật của họ vào số điện thoại của cô ta. Cô đau đớn chết lặng nhưng cô không nói câu gì mà chỉ đưa cho chồng xem. Anh đọc tin nhắn và xem xong hình ảnh thì gục đầu xuống, một lúc lâu mới ngẩng dậy và nói lời xin lỗi cô, anh nói anh chỉ nghĩ tán tỉnh cô ta cho vui thôi nhưng không ngờ cô ta cứ bám riết lấy nên anh đã phản bội cô vài lần. Anh hứa anh sẽ chấm dứt toàn bộ và sẽ tập trung chăm sóc cho gia đình như xưa.

Cô đau khổ, nhưng cô không than trách anh nửa lời. Cô nói cô quyết định sẽ tha thứ cho anh và làm lại mọi chuyện. Cô cố gắng để không khí gia đình được trở lại vui vẻ như xưa và dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình hơn, cô thấy anh cũng đang dành nhiều sự chăm sóc cho vợ con bằng cách hay đưa vợ đi chơi và chụp ảnh post lên facebook như một lời khẳng định về hạnh phúc của mình.

Nhưng rồi anh lại tiếp tục mối lại quan hệ với cô gái kia khi cô mang bầu đứa thứ hai, bị ốm nghén và không thiết tha khi gần gũi anh. Tất nhiên là anh lén lút đi lại, nhưng cô biết bởi vì chính cô bồ kia lại tiếp tục gửi tin nhắn cho cô. Đang mang thai nhưng cô đau khổ khóc lóc bỏ ăn khiến cho mấy lần cô phải vào bệnh viện vì nguy cơ dọa sẩy thai. Anh vẫn tỏ ra có trách nhiệm và chăm sóc vợ, nhưng sao cô thấy lòng đau đớn quá. Cô quyết định họp cả gia đình nội ngoại và nói về chuyện anh ngoại tình. Lần này trước sức ép của hai bên, anh buộc phải xin lỗi cô và hứa sẽ hoàn toàn chấm dứt mọi chuyện.

anh là bố của con em nhưng không thể là chồng em được nữa
Nhưng rồi anh lại tiếp tục mối lại quan hệ với cô gái kia khi cô mang bầu đứa thứ hai, bị ốm nghén và không thiết tha khi gần gũi anh (Ảnh minh họa).

Dù anh đã nói là dừng lại, nhưng cô vẫn không nguôi ám ảnh bởi chuyện ngoại tình trước đó của anh. Mỗi lần anh về muộn cô lại buồn bã lo lắng sợ anh đến với người phụ nữ kia, mỗi lần anh gắt gỏng cô lại nghĩ anh không còn yêu cô nữa. Cứ thế, cô dần suy sụp, bé con ra đời hay khóc lóc, yếu ớt cộng với sức khỏe của cô bị ảnh hưởng, hai mẹ con cứ thay nhau vào bệnh viện, tiền tiết kiệm cứ rút ra trả viện phí dần. Anh tiếc của, bực dọc, anh dằn hắt mẹ con cô. Và lần thứ ba cô phát hiện ra anh tiếp tục qua lại với cô gái kia. Khi anh đang trông con trong bệnh viện, cô đã nghe lỏm được cuộc điện thoại anh gọi vội cho cô gái kia để an ủi, đúng lúc cô mang cháo vào cho con.

Lần này thì cô không gào khóc, cô cũng không vật vã đau khổ nữa. Cô bình tĩnh lau nước mắt và làm đơn ly dị, anh cũng có chút ăn năn nhưng vẫn ký vào đơn. Nhưng cô biết, anh đã thay đổi, anh tham lam muốn có cả vợ và bồ nhí, và ngay trong lúc này khi mà cô và con cần anh nhất thì anh vẫn bỏ rơi mẹ con cô. 

Ly dị xong, cô ôm đứa nhỏ ra khỏi nhà và làm lại từ đầu. Những ngày đầu tiên sau ly hôn thật cùng cực, sự ì xèo của mọi người xung quanh, những lời chửi mắng của bố mẹ nói cô quá cố chấp không tha thứ cho chồng, số tiền tiết kiệm chia đôi chỉ đủ cho những lần vào viện của con nhưng cô vẫn quyết tâm vượt qua. Cô mở một cửa hàng nhỏ làm đồ handmade, may mắn cửa hàng đắt khách và cô ổn định thu nhập, cô yêu bản thân hơn, đi tập thể dục, làm đẹp và thay đổi chính mình.

Anh đến thăm mẹ con cô nhân ngày cô dọn đến căn chung cư mới, dù vẫn còn vay mượn thêm nhưng ước mơ trước đây cô đã thực hiện được dù chỉ có mình cô và con. Anh tỏ ra tiếc nuối khi cuộc sống của mẹ con cô trọn vẹn hơn, anh lại muốn tán tỉnh cô và anh cho cô biết rằng anh và người phụ nữ kia đã sống với nhau nhưng sắp chia tay vì cô ta quá ghê gớm và nanh nọc. Anh không chấp nhận một người vợ như thế, anh xin lỗi vì đã buông tay cô và anh muốn làm lại.

Đáp lại lời cầu xin của anh, cô chỉ mỉm cười nhẹ nhàng: “Anh ạ, có những nơi anh tưởng đó là địa ngục thì có thể lại là thiên đường, nhưng thiên đường nào cũng có thể trở thành địa ngục nếu anh chỉ biết mải mê chạy theo những ảo vọng khác mà không chăm sóc cho nó. Niềm tin giống như chiếc cốc thủy tinh đã vỡ không bao giờ liền lại. Em đã có thiên đường của mình, rất tiếc phải nói rằng: Anh chỉ là bố của con em chứ không bao giờ là chồng của em được nữa”.

Anh lủi thủi ra về, còn cô đứng một mình ở ban công dưới ánh nắng rực rỡ. Có lẽ, ít nhiều cô đã tìm thấy sự bình yên ở chốn thiên đường của riêng mình.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo A.T / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lười yêu...

Tôi lười yêu. Nói đúng ra thì tôi ngại yêu hơn là lười yêu... Không phải vì không thích ai, hay không ai thích và tán tỉnh... Tôi cảm thấy việc yêu đương...

Xem thêm  

Em muốn làm mẹ đơn thân...

Đã hơn một trăm lần em nghĩ đến việc sẽ làm một bà mẹ đơn thân, ừ thì thật vất vả. Mỗi sáng sớm phải thức lũ nhỏ dậy ăn sáng, rồi đưa chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm