Nội dung
"Anh chàng này mới cưới vợ tháng trước, sao lại là người yêu em?"

Câu nói của bà chị họ khiến cô như chết đứng, ừ thì nói là yêu nhưng cô đã bao giờ về quê hay tường tận tông tích của anh ta đâu...

Yêu nhau nửa năm, đang yên đang lành bỗng có 1 ngày đi cùng người yêu, bỗng bà chị họ lại lôi bạn ra nhỏ giọng: “Ơ, anh chàng này mới cưới vợ tháng trước mà! Sao nó lại là người yêu em à?”, không biết cảm giác của mọi người sẽ thế nào? Nga đang bị rơi vào đúng hoàn cảnh như vậy!

Chả là cuối tuần trước, cô và Sáng đi ăn, tới nhà hàng thì vô tình gặp bà chị họ. Trong lúc Sáng đi vệ sinh, người đó đã vội chạy đến nói với cô như vậy. Cô hỏi có bằng chứng không, thì chị chỉ để lại một câu: “Em tự mình tìm hiểu đi, sẽ có bằng chứng ngay thôi!”. Cô hoang mang vô cùng. Mới tối qua thôi, khi cô và Sáng bên nhau, anh còn cầu hôn cô cơ mà! Anh nói đời này chỉ lấy cô làm vợ, nói cô nhất định phải đợi anh tới đầu sang năm, khi anh được lên chức, anh sẽ về nhà cô thưa chuyện với bố mẹ cô, sẽ dẫn cô về nhà ra mắt bố mẹ anh và lập tức bàn chuyện hôn sự. Lúc ấy, cô còn ngập chìm trong vui sướng và hạnh phúc cơ mà, thế mà giờ sao tự dưng chuyện lại thành ra thế này. Anh chàng ấy cũng làm gì có lí do để nói dối cô cơ chứ!

anh chàng này mới cưới vợ tháng trước sao lại là người yêu em
Ảnh minh họa

Lòng rối như tơ vò nhưng trước mặt Sáng, Nga vẫn không thể hiện gì. Nếu chuyện đó là sự thực, nghĩa là Sáng rắp tâm lừa dối cô, vậy thì hỏi anh cũng được ích gì. Mấy hôm nữa cô sẽ thu xếp giấu Sáng về quê anh, điều tra rõ sự việc, lúc ấy mọi chuyện sẽ hai năm rõ mười ngay thôi!

Nga vừa ổn định lại tâm trạng thì Sáng quay lại bàn ăn. Thấy Sáng đi có vẻ lâu, Nga không tự chủ được tự hỏi liệu có phải anh vừa đi gọi điện cho vợ anh? Nhưng rồi cô lại gạt ngay đi, mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng, nhỡ anh bị oan thì cô nghĩ thế thật tội cho anh. Vừa gắp thức ăn cho người yêu, Sáng vừa dịu dàng nói với cô: “Anh thấy công việc của anh bây giờ hay phải đi công tác, mà lương lậu cũng chẳng được bao nhiêu. Hướng của anh là đang muốn tự mình kinh doanh, sau này 2 vợ chồng mình chung sức chung lòng làm, thành công thì sẽ có cơ hội làm giàu. Em nghĩ thế nào?”. Nga nghe Sáng nói thế, nếu như bình thường có lẽ cô sẽ hào hứng cùng anh bàn bạc, nhưng bây giờ trong lòng ngổn ngang trăm mối, Nga chỉ ậm ừ thuận theo lời Sáng.

Được lời như cởi tấm lòng, Sáng hào hứng nói với Nga về kế hoạch của anh, những dự định anh mong ước làm được. Nhưng sau cùng, chốt lại là anh hiện vẫn đang thiếu vốn, và muốn cô cho anh mượn tiền! “Chẳng lẽ lại là thế? Lẽ nào anh ta đang âm mưu lừa tình lừa tiền của cô, trong khi vừa mới cưới vợ xong?” -  Nga hốt hoảng vô cùng. Nhưng cô cố trấn tĩnh lại, đồng ý với Sáng rằng sẽ cô sẽ cố gắng giúp đỡ anh hết sức mình.

Về nhà, nằm suy nghĩ về những chuyện diễn ra gần đây, Nga nhận thấy nếu Sáng có “bắt cá 2 tay”, thậm chí là cưới vợ, cô không hay biết cũng chẳng có gì là lạ! Sáng thường xuyên đi công tác, vì trước nay cô luôn tin anh ta, nên cũng chẳng bao giờ tìm hiểu xem anh ta đi công tác thật hay là đi với người con gái khác! Quê Sáng, Nga cũng chỉ biết địa chỉ chứ chưa theo anh ta về chơi bao giờ. Anh ta có tổ chức đám cưới rình rang, nếu không ai nói tới tai cô, cô cũng chịu chết.

Lòng nóng như lửa đốt, ngay hôm sau, Nga xin nghỉ làm để về quê Sáng. Hỏi thăm mãi cuối cùng cô cũng tìm được nhà anh ta, may mà hồi trước anh ta không nói dối cô địa chỉ nhà mình. Cô lân la hỏi thăm bác bán nước gần đó, thì biết được, chính xác là Sáng mới cưới vợ! Quả đúng là anh ta đã cưới vợ vào một lần đi “công tác”! Trong lòng đã có sự chuẩn bị, nhưng khi nắm được chân tướng sự việc, Nga vẫn không khỏi bàng hoàng đau đớn. Con người cô những tưởng sẽ là chồng tương lai của cô lại đang tâm đối xử với cô như vậy, không những đã lừa tình mà còn đang có âm mưu muốn lừa tiền của cô!

Qua hỏi dò, Nga được biết vợ Sáng cùng quê với anh ta, 2 người đã yêu nhau khá lâu, được bố mẹ 2 bên rất ủng hộ. Vậy chắc Nga chính là cuộc tình qua đường của anh ta rồi. Thật tài tình thay, ngần ấy thời gian cả Nga và chị ta chẳng ai phát hiện ra sự tồn tại của ai. Hiện chị ta đang làm ở cách đó 50km, Sáng thì ở trên thành phố gần Nga, vị chi vợ chồng nhà họ mỗi người một nơi, và dự định vài tháng nữa sắp xếp công việc xong sẽ đoàn tụ. Nghĩa là lúc ấy, cô sẽ bị Sáng “đá” tơi bời. Và trước khi rũ cô, Sáng còn tiếc nuối, phải cố lừa đảo tiền bạc của cô mới thỏa thì phải!

Từ quê Sáng về, đôi lúc lòng Nga bừng bừng lửa hận, muốn trả thù kẻ bội bạc, khốn nạn ấy cho hả dạ. Nhưng rồi cô quyết định buông bỏ, cũng là tự tìm sự bình an cho chính bản thân mình. Nhắn một cái tin ngắn gọn: “Tôi vừa từ nhà anh lên, mọi chuyện tôi biết hết rồi. Từ giờ đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa”, Nga xóa hết mọi liên lạc với Sáng, cũng là xóa bỏ hình ảnh gã đàn ông vô liêm sỉ ấy ra khỏi cuộc sống của mình.  
 Theo Giang Phạm / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm