Nội dung

Vào ngày 3/9, truyền thông đồng loạt đăng tin về việc các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được lệnh từ Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ không được cấp phép biểu diễn cho Angela Phương Trinh trong bất kỳ hoạt động nào kể từ ngày 30/8.

Văn bản này đồng thời được thông báo đến các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) không được tổ chức cho Lê Ngọc Phương Trinh (tên thật của Angela Phương Trinh) tham gia biểu diễn cho đến khi cô chấp hành xong những quyết định xử phạt của cơ quan thanh tra.

Trước lệnh cấm này, Angela Phương Trinh từ chối đưa ra bất kì bình luận nào và không muốn trả lời phỏng vấn với báo chí. Cô chỉ nói ngắn gọn: “Thời điểm này tôi chưa muốn trả lời báo chí về sự việc. Tôi sẽ nghiêm chỉnh chấp hành mọi quy định của cơ quan quản lý để sớm được biểu diễn trở lại". Được biết, nữ ca sĩ còn dự định đi Nha Trang nhiều ngày để tránh “sóng gió”.

Angela phương trinh xin lỗi trong sợ hãi

Những hình ảnh phản cảm của Phương Trinh khiến cô bị cấm biểu diễn

Ngay khi vừa đến Nha Trang, bình tâm suy nghĩ, Angela Phương Trinh đã quyết định viết “tâm thư” thẳng thắn nói về những tai tiếng của mình thời gian qua.

Điều đầu tiên mà ngôi sao 18 tuổi trăn trở: “Đến lúc này đây, khi đang ngồi viết những dòng này, em thật sự vẫn không biết phải nói gì, viết gì để mong nhận được sự cảm thông một lần nữa của mọi người”.

Nữ ca sĩ cho biết, sau sự cố vừa qua và thông tin lệnh cấm được đăng tải trên các trang mạng, đã có rất nhiều phóng viên, bạn bè liên lạc với cô. Tuy nhiên, chính những cuộc gọi động viên từ mọi người càng khiến cô trở nên bất lực hơn bao giờ hết.

“Những ngày vừa qua là những ngày thật sự tồi tệ, không chỉ đối với em, mà còn đối với cả gia đình và người thân của em. Mọi chuyện tệ đến mức em đã khóc rất nhiều. Có rất đông các anh chị nhà báo, phóng viên và bạn bè đã liên lạc với em sau sự cố bị cấm diễn, nhưng càng nhiều người gọi, càng nhiều người động viên, em lại càng cảm thấy bản thân mình thật bất lực hơn bao giờ hết” – người đẹp giãi bày.

Angela Phương Trinh cũng lên tiếng về những nhận xét của công chúng khi cho rằng hình ảnh “bà mẹ nhí” ngày xưa gần như đã chết và bây giờ cô là “thảm họa của showbiz Việt”, là“nữ hoàng thị phi” hay có những bậc phụ huynh đã không ngần ngại đánh giá cô là đứa con gái hư hỏng. Tất cả những điều đó đã khiến cô rất buồn, khổ tâm và vô cùng sợ hãi đến mức gần như trầm cảm và không biết liệu có bao nhiêu người còn tin mình... Cho đến lúc này, sau hàng tá sự việc đã xảy ra và từng được cảnh báo nhưng Phương Trinh mới chịu thừa nhận “đã làm rất rất nhiều người thất vọng”.

Phương Trinh cũng tự vấn chính bản thân mình tại sao lại được báo chí “ưu ái” đến thế khi nhất cử nhất động của cô đều được phơi bày trên mặt báo. Và theo cô, lý do bởi vì thời gian qua cô đã thay đổi quá nhiều. Cô cũng kể về những năm tháng tuổi thơ khi phải “ăn dầm nằm dề ở trường quay”, “từng chạm được đến những thứ mà bạn bè đồng trang lứa thời ấy vẫn chưa từng thử qua”. Theo cô, ngay từ thời điểm đó mọi người đã nghĩ cô hạnh phúc nhưng điều đó hoàn toàn sai.

“Sau lưng em không phải là búp bê hay gấu bông xinh đẹp mà là cuộc sống của cả một gia đình. Em đã từng ghen tỵ với không ít người sinh ra vốn đã có tất cả mọi thứ, còn bản thân em thật sự chỉ biết cố gắng đi lên bằng chính đôi chân của mình, câu chuyện này liệu mọi người có hiểu?” – cô tiếp tục.  

Nữ ca sĩ đã thừa nhận dù đã là cô gái 18 tuổi, đủ khả năng chịu trách nhiệm tương lai nhưng cô vẫn chưa đủ chín chắn để phân biệt đúng sai trong đời. “Em đã nghĩ rằng, nếu cố gắng học hỏi theo những ngôi sao nổi tiếng, em sẽ nhanh chóng lấy lại được tình cảm của khán giả dành cho mình, nhưng rốt cuộc, chính những thiếu sót trong nhận thức của bản thân em đã khiến mọi việc trở nên ngày càng tệ và đi quá xa...”

Kết bức “tâm thư”, Angela Phương Trinh chia sẻ rằng mình thậm chí còn không dám gửi lời xin lỗi đến mọi người và chỉ hy vọng dần lấy lại tình cảm từ khán giả, bạn bè, người thân từng chút một bằng những hành động sửa sai. Cô cũng khẳng định “dù có thể sẽ chẳng còn ai tin, nhưng những gì em nói, tất cả đều xuất phát từ sự hối lỗi chân thành”. Sau tất cả những gì đã xảy ra điều mà cô mong muốn nhất lúc này là “muốn mình bình tâm lại và cho sự việc không hay này lắng xuống”.

Sau khi đăng tải bức tâm thư thay cho những phát ngôn chính thức về việc bị cấm diễn, những dòng tâm sự này đã thu hút hàng nghìn lượt like và bình luận từ phía khán giả.

Có những khán giả trách móc “Thực sự em cứ ngỡ như chị ngày trước và bây giờ phải là một. Em cứ suy nghĩ có khi nào mình nhầm không. Phương Trinh lúc trước đâu phải như bây giờ hay người ta photoshop hình chị. Nhưng dù không muốn tin mà em vẫn phải tin rằng chị đã đi xa quá xa rồi. Tiếc cho chị”.

Nhưng cũng có những khán giả bày tỏ sự đồng cảm và mong muốn rằng: “Chị biết sai thì đừng có làm nữa, sửa chữa đi chị ơi. Mọi người muốn thấy một Angela Phương Trinh trong sáng ở tuổi 18 chứ không phải một Phương Trinh chỉ biết trưng ra thân thể của mình. Không nên cùng vấp ngã ở cùng 1 con đường chị ạ, vượt qua khó khăn đi. Đây là lúc mà khán giả và người hâm mộ muốn nhìn thấy chị mạnh mẽ và thay đổi hoàn toàn nhữg hình ảnh mà chị đã gây nên từ trước”.

Thậm chí, có những độc giả dù không trách móc, không đồng cảm nhưng muốn gửi đến cô những lời cảnh tỉnh.

“Con người sinh ra hiện hữu trên đời này, ai cũng có một chút ghen tị với người khác khi mà mình không được những thứ bằng họ. Và cũng nhờ mục đích đấy mà ta phấn đấu đi lên bằng chính đôi chân của mình để khắc phục những cái khiếm khuyết đó thì cũng là một việc tốt. Thế nhưng, Trinh hãy suy nghĩ nên phấn đấu đi lên bằng cách nào để luôn được lòng yêu mến của mọi người chứ đừng đi lên vì những lời tai tiếng thì dù Trinh có nhận lỗi và khắc phục, hoàn thiện tốt như thế nào đi chăng thì hậu quả vẫn còn để lại sau này”.

Angela phương trinh xin lỗi trong sợ hãi

Không ít lần cô đã thách thức cơ quan chức năng liên quan đến chuyện trang phục biểu diễn

Trước đó, khi có văn bản chính thức từ Cục nghệ thuật biểu diễn, rất nhiều độc giả đã lên tiếng ủng hộ quyết định này.

“Cục Biểu diễn cấm là đúng, chứ không các quán bar làm loạn cả lên vì ngoài đời không những có một Phương Trinh mà có cả thảy đều muốn làm loạn để được nổi tiếng. Hoan hô các sếp” – độc giả Manhcam viết.

Cùng chung quan điểm đó độc giả lehien chia sẻ: “Đây là cái giá mà cô bé này phải trả. Ai cũng như vậy thì nền văn hóa Việt Nam còn gì nữa. Sở Văn hóa cấm thế rất đúng. Đây cũng là bài học cho những người ca sỹ khác noi theo”.

Một số quan điểm khác cho rằng nếu chi xử lý với hình thức phạt tiền có lẽ sẽ không có tác dụng. “Hoan hô các bác lãnh đạo, tôi ủng hộ cả hai tay. Vì nếu không như hôm trước có nói là bị phạt 3,5 triệu mà cát sê tới 60 triệu/đêm thế thì cô này còn diễn nhiệt tình hơn. Phải làm như vậy để làm cho nên văn hóa vn tốt hơn” – độc giả huychung ý kiến.

Mặc dù vậy cũng có ý kiến cho rằng mức phạt đối với Angela Phương Trinh thậm chí còn nên nặng hơn. Độc giả vuhau đề xuất: “Theo tôi phải cấm vĩnh viễn, tước giấy phép hành nghề và cấm biểu diễn trên toàn quốc mãi mãi. Một ca sĩ, người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa mà lại có những hành động không có văn hóa như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến thế hệ trẻ hiện nay. Hy vọng Bộ văn hóa thông tin sẽ nghiêm trị cô ca sĩ này”.

Tuy nhiên cá biệt có trường hợp vẫn lên tiếng ủng hộ cho Phương Trinh. Độc giả nguyennhatquang lên tiếng bảo vệ cô: “Nói chung là mình thấy bình thường và không có gì là phản cảm. Việt Nam có những người hay ghen tị và gato với sự thành công của họ . Cố lên nhé em Phương Trinh”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục