Nội dung

Nguyên liệu: 50g đậu xanh, một ít lá sen tươi, đường trắng vừa đủ. Bắc nồi nước (500ml) nấu sôi, đậu xanh rửa sạch cho vào nồi, nấu với lửa nhỏ đến khi sôi lại và đậu mềm thì cho lá sen (đã cắt nhỏ) vào, đậy nắp nồi lại, tiếp tục nấu với lửa nhỏ vài phút nữa, cho đường vào, khuấy đều là hoàn tất. Món này có công dụng thanh nhiệt, dùng cho trường hợp đang bị bệnh chàm, nhất là ở trẻ em.

Nguyên liệu: 20g đậu ván trắng, 0,5 kg bí đao, đường trắng vừa đủ. Rửa sạch đậu ván, bí đao gọt vỏ cắt miếng nhỏ, rồi cho vào chiếc nồi đất cùng lượng nước vừa đủ, nấu với lửa nhỏ đến chín mềm nguyên liệu, hạ lửa, cho đường vào, khuấy đều thì hoàn tất. Dùng hết trong ngày cho người mắc bệnh chàm.
Ăn uống trị bệnh ngoài da

Nguyên liệu: 15g hạt sen, 30g đậu ván trắng, 15g vị thuốc hoài sơn, một ít gạo loại ngon, và lượng đường thẻ vừa dùng. Hạt sen rửa sạch, bỏ tim; đậu ván rửa sạch, rồi cùng các nguyên liệu trên cho vào nồi nấu đến khi chín thì cho đường thẻ vào, nấu thêm một lát, khuấy đều là được. Món này dùng cho người mắc bệnh chàm.

Nguyên liệu: 150-200g khổ qua tươi, 15-20 g đường phèn. Khổ qua rửa sạch, cắt miếng, cho vào nồi cùng một ít nước, nấu cho khổ qua chín thì ngưng. Lấy nước này hòa với đường phèn để uống giúp thanh nhiệt, giải độc trong trường hợp mắc bệnh chàm, nhất là trẻ em.

Nguyên liệu: 50g khoai môn, 50g bí đao, cùng lượng đường vừa đủ. Bí đao gọt vỏ, cắt nhỏ; khoai môn gọt vỏ, cắt miếng, rồi cho vào nồi cùng lượng nước vừa đủ, nấu cho đến chín mềm thì cho đường vào, khuấy đều tay. Món này dùng cho người mắc bệnh chàm.

Những người hay bị nổi mề đay có thể dùng một ít lá tần tươi, rửa sạch, cho vào miệng nhai nuốt nước, còn xác thì lấy đắp hay xoa lên vùng da đang nổi mề đay.
Dùng vài củ cà rốt tươi và củ năng (hai thứ lượng bằng nhau), 15g nhân hạt mơ, 5 trái chà là, 2 miếng vỏ quít, cùng 2 lít nước. Cho nguyên liệu trên vào nồi, nấu đến mềm, lấy nước này dùng giúp bổ phổi tạo thể dịch, dùng rất hay trong trường hợp da vùng môi bị khô nứt.
Ăn uống trị bệnh ngoài da

Lấy 60g hoa sen tươi (nếu dùng hoa khô thì lượng chỉ một nửa), 20g đường phèn đem nấu lấy nước để uống trong ngày. Dùng thường xuyên giúp chữa tình trạng da hay bị nổi mụn nhọt.

Sau khi trị một số bệnh ngoài da nói trên, để giúp cho da sáng, đẹp hơn, có thể dùng 250g thịt heo nạc, 50g nấm mèo, 4 cái mề gà, cùng gia vị. Chế biến: rửa sạch nấm mèo, mề gà, thịt nạc, cắt miếng nhỏ, cho vào nồi đất với lượng nước vừa đủ, nấu với lửa nhỏ cho nguyên liệu chín mềm, nêm nếm gia vị. 

Khánh Vy – Theo Báo Thanh niên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm