Nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu một số bài tập các mẹ có thể áp dụng ngay ngày hôm nay để giảm những cơn đau, khó chịu trên.

1. Bài tập bò

7 cách chống đau lưng khi mang bầu
 Mộ số động tác giúp giảm
đau lưng khi mang thai
Quỳ gối và chống tay xuống sàn nhà sao cho lưng với đầu thành 1 đường thẳng. Bài tập này sẽ giúp giảm áp lực do thai nhi tạo ra cho lưng. Bạn có thể tập thường xuyên hằng ngày, giúp giảm đau thắt lưng rất hiệu quả.

2. Nghiêng hông

Hãy thử bài tập sau: đứng dựa lưng vào tường. Để chân cách tường vài cm và hơi nâng đầu gối lên. Để 1 tay vào vùng thắt lưng và nghiêng hông về phía đó rồi đổi tay và làm lại động tác. Tiếp tục lặp đi lặp lại 2 động tác này một cách nhẹ nhàng.

Khi đã thành thục, bạn có thể tập ở bất kỳ đâu, không nhất thiết phải dựa vào tường. Bài tập này sẽ hiệu quả nhất khi bạn thực hiện thường xuyên và trước khi cơn đau xuất hiện. Nếu bị đau thắt lưng, bài tập nghiêng hông sẽ tốt hơn là ngồi xổm.

3. Chú ý tới dáng điệu

Khi đứng, hãy tưởng tượng rằng bạn được đo chiều cao, tức là tư thế đứng thẳng khi dựa sát vào tường, sao cho lưng và đầu thẳng hàng chạm vào tường. Căng cơ hông và cơ bụng cũng giúp lưng dễ chịu hơn.

4. Ngồi đúng

Khi bạn ngồi, hãy đảm bảo là lưng luôn được nâng đỡ. Luôn đặt 1 gối nhỏ có hình cây xúc xíc ở phía sau thắt lưng hoặc ngồi trên gối lõm hay có hình chữ D. Ngồi ghế tựa dành cho bàn ăn cũng sẽ giúp bảo vệ lưng tốt hơn là ngồi ghế mềm hay sofa vì lưng luôn được giữ thẳng. Nếu bị đau thắt lưng hãy tập động tác nghiêng hông 5-10 lần sau mỗi 10-15 phút khi bạn ngồi. Nếu ngồi lâu, hãy đứng dậy và đi lại loanh quanh một chút sau mỗi 20 phút.

5. Tránh nâng vật nặng

Khi dây chằng trở nên lỏng lẻo hơn thì bạn cũng dễ bị tai nạn hơn. Nếu bạn nâng hay mang vác bất kỳ vật gì, hãy đưa nó sát về phía cơ thể, trùng đầu gối thay vì cúi lưng xuống và chớ có vặn người.

6. Luyện tập đều đặn

Bạn có thể giảm nguy cơ đau lưng nếu bạn chăm chỉ tập luyện. Tất nhiên, điều này sẽ không giúp bảo vệ các khớp xương chậu. Các loại hình thể thao bà bầu có thể tập là bơi lội, đi bộ, đạp xe, pilate hay yoga.

7. Mang giày bệt

7 cách chống đau lưng khi mang bầu

Một số phụ nữ chỉ cảm thấy thoải mái với giày bệt. Trong khi số khác lại cần gót cao một chút để giảm áp lực cho lưng. Nhìn chung, khi lưng bạn ngày càng có xu hướng thẳng ra thì giày gót cao sẽ góp phần làm tình trạng này thêm trầm trọng. Vì thế giày bệt sẽ hỗ trợ lưng tốt hơn.

Theo Kienthucgiadinh.com


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Viêm ruột thừa ở trẻ em rất khó phát hiện

Viêm ruột thừa có thể xảy với bé từ 3-4 tuổi. Tuy nhiên do triệu chứng của viêm ruột thừa ở trẻ thường rất dễ nhầm với một số các loại bệnh khác có biểu hiện tương tự như rối loạn tiêu hóa, lồng ruột cấp, viêm ruột... Vì  vậy, các bậc phụ huynh cần nhận biết để phân biệt. 

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm