Nội dung
Nếu bạn muốn vay tiền một ai đó, hãy chắc là người đó có ăn trứng (!?). Tại sao vậy? 

Các nhà tâm lý học ĐH Leiden (Hà Lan) tìm thấy 1 hợp chất trong trứng giúp gia tăng sự hào phóng.

Đó là tryptophan, một axit amin được cơ thể chuyển hóa thành serotonin – giúp tâm trạng cảm thấy tốt hơn. Chất này còn được bán trên thị trường dưới dạng thực phẩm chức năng gọi là TRP.

Ăn trứng giúp bạn hào phóng hơn

Các nhà tâm lý học  Đại học Leiden đã tiến hành một thử nghiệm với 32 tình nguyện viên. 16 người ăn loại bột có chứa 0,8gr TRP (tương đương ba quả trứng), số còn lại ăn bột trấn yên (thuốc để làm an lòng người bệnh, chứ không phải để chữa bệnh).

Mỗi người tham gia được cho 11,25 USD (khoảng 240.000 đồng) và được hỏi xem họ có sẵn sàng hiến tặng một phần tiền cho tổ chức từ thiện hay không. Kết quả là những người dùng bột TRP quyên góp trung bình 1,15 USD, trong khi những người không dùng chỉ quyên góp trung bình hơn 0,5 USD.

Các nhà nghiên cứu cho biết đây là lần đầu tiên họ nghiên cứu một hợp chất có nhiều trong trứng, cá, đậu nành, sữa có thể thúc đẩy việc  quyên góp từ thiện. Việc sẵn sàng hiến tặng tiền bạc được điều chỉnh bởi ảnh hưởng của serotonin tác động lên mức oxytocin.  Oxytocin, còn gọi là “hooc môn âu yếm” (loại hooc môn tạo ra khi phụ nữ cho con bú hoặc  khi quan hệ tình dục).

Kết luận này ủng hộ cho quan điểm “những gì bạn ăn quyết định con người bạn” và “thực phẩm chúng ta ăn quyết định cách chúng ta ứng xử với thế giới”.

Bình luận về nghiên cứu này, TS. Adam Perkins (Đại học Hoàng gia London), cho biết: “Nghiên cứu này có thể hữu ích trong các nhà tù để khuyến khích sự hòa thuận giữa các tù nhân. Bổ sung TRP có thể tăng cường thái độ và hành vi từ thiện ở con người.”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm