Nội dung
Tác dụng chống trầm cảm từ việc ăn cá thường xuyên đã được ghi nhận qua nhiều kết quả nghiên cứu khác nhau. Ít ai biết rằng a-xít béo omega 3 có thể giúp giảm nhẹ tâm trạng chán nản, đặc biệt là hội chứng lo âu, căng thẳng sau khi sinh và đề phòng  suy nhược cơ thể. Cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra chất dinh dưỡng thiết yếu như a-xít béo omega 3 nên việc ăn cá để bổ sung chất này là rất quan trọng. 

Ăn cá biển giúp chuyển tâm trạng từ buồn sang vui
Các chuyên gia của Viện nghiên cứu khoa học dinh dưỡng tại Anh đã phát hiện rằng, người Nhật có trí thông minh rất cao, điều này có liên quan đến việc người Nhật thường xuyên ăn cá. Ngoài ra, nâng cao hàm lượng glucose trong máu thì mức độ các tế bào sợi sinh trường trong não cũng theo đó tăng lên, từ đó kích hoạt não, trí nhớ cũng sẽ được củng cố và tăng cường. 
Ăn cá biển giúp chuyển tâm trạng từ buồn sang vui
Ảnh: Ăn cá biển giúp bạn lạc quan hơn 
Cá ngừ, cá thu, cá basa, cá hồi, cá mòi còn cung cấp, bổ sung cho cơ thể vitamin B6 - chất xúc tác phản biến đổi tryptophan thành serotonin. Đây là hoạt chất cần thiết để giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Vì vậy, những lúc tâm trạng không vui vẻ, buồn chán hay khó ngủ, bạn nên bổ sung ngay cá biển vào bữa ăn của mình hoặc có thể chuyển sang thưởng thức món sushi ngon lành nhé. Rồi bạn sẽ thấy tâm trạng mình được cải thiện.
Hải Vân (Tổng hợp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Ăn hành ngừa ung thư

Hành là một thành viên của loài Allium (loài có hoa cụm hình cầu) và rất giàu hợp chất lưu huỳnh – chất tạo nên mùi hăng rất riêng của hành và có nhiều ảnh hưởng tốt cho sức khỏe.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm