Nội dung

Những kỹ sư đến từ amd đã trình bày nguyên nhân làm nên hiệu năng cao cùng khả năng tiết kiệm năng lượng của dòng vi xử lý APU (Accelerated Processing Unit) mới nhất với tên mã Carrizo, và dòng GPU AMD Radeon R9 Fury với tên mã Fiji tại Hội nghị Hot Chips thường niên vừa khai mạc.

Buổi thuyết trình tập trung vào khả năng xử lý đồ họa độ phân giải cao của dòng vi xử lý AMD A-Series APU thế hệ thứ 6, cùng 8 năm phát triển công nghệ đế xử lý tích hợp (die-stacking) và kiến trúc bộ nhớ mới nhất trong dòng sản phẩm card đồ họa AMD Radeon Fury Series dành cho game độ phân giải 4K cũng như công nghệ thực tế ảo VR.

Amd giới thiệu card đồ họa apu 12 nhân tiết kiệm điện năng
Một dòng chip của AMD.

Kỹ sư AMD cho biết, sử dụng thiết kế System-on-Chip (SoC), dòng vi xử lý AMD A-Series APU thế hệ thứ 6 có khả năng tiết kiệm năng lượng nhân x86 lên tới 40%, nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng tương đương dòng APU thế hệ cũ. Trong khi đó card đồ họa AMD Radeon R9 Fury X có hiệu năng tăng gấp rưỡi với mức điện năng tiêu thụ vẫn giữ nguyên như dòng sản phẩm cao cấp trước đây của AMD.

Vào ngày 24.8, kỹ sư Guhan Krishnan đã trình bày về khả năng tiết kiệm năng lượng và giải trí đa phương tiện của dòng APU Carrizo 28nm. Buổi thuyết trình này đã cung cấp những thông tin chi tiết về hiệu năng, khả năng tiết kiệm pin và trải nghiệm người dùng trên máy tính xách tay và các thiết bị di động khác.

Trong buổi giới thiệu GPU thế hệ mới và công nghệ bộ nhớ của AMD vào ngày 25.8, Joe Macri, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc sản phẩm công nghệ của AMD chia sẻ chặng đường 8 năm đã qua với nhiều thành công quan trọng, sự hợp tác bền chặt với các đối tác, và thông tin chi tiết về hiệu năng của dòng GPU AMD Radeon R9 Fury.

Trên con đường phát triển dòng sản phẩm Fiji, AMD Radeon R9 Fury khởi đầu với sự đột phá về công nghệ đế xử lý tích hợp - tích hợp nhiều bộ nhớ trong một đế chip duy nhất nhằm tăng băng thông bộ nhớ, cải thiện hiệu năng đồ họa mà không làm tăng lượng điện năng tiêu thụ. Cùng với đối tác SK Hynix, dòng GPU mới nhất dựa trên kiến trúc Graphics Core Next (GCN) của AMD có khả năng nhồi nhét 4GB RAM vào băng thông 4096-bit để đạt được tổng băng thông bộ nhớ lên tới 512Gb/s.

Dòng vi xử lý AMD A-Series APU thế hệ thứ 6 có tổng cộng 12 nhân (4 CPU và 8 GPU), sử dụng kiến trúc AMD Excavator CPU và AMD GCN thế hệ thứ 3, giúp tăng gấp đôi thời lượng sử dụng pin và hiệu năng chơi game so với thế hệ cũ.

Dòng vi xử lý này cũng được tích hợp những công nghệ mới của AMD, bao gồm Adaptive Voltage (tự động điều chỉnh điện thế), Frequency Scaling (tự động điều chỉnh tốc độ), bộ giải mã High Efficiency Video Compression (HEVC)/H.265 (bộ nén video chất lượng cao H.265), và là dòng APU đầu tiên có khả năng nén để tiết kiệm băng thông bộ nhớ. Ngoài ra, AMD cũng chia sẻ những thông tin về khả năng quản lý năng lượng, xung nhịp, chế độ nghỉ và ngủ của dòng vi xử lý.

Tổng kết lại, dòng vi xử lý AMD APU A-Series thế hệ thứ 6 sử dụng công nghệ sản xuất 28nm, với khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu năng cho người sử dụng.  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm