Nội dung
Chia sẻ
Cuối cùng thì ngày Amazon đặt chân vào thị trường smartphone cũng đã đến, với mẫu điện thoại đầu tay có tên Fire Phone.

Sau những tin đồn, cuối cùng hãng chuyên cung cấp máy tính bảng Amazon cũng chính thức công bố mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của mình với tên gọi Fire Phone.

Hãng Amazon cũng thật khéo léo khi biết cách tạo ấn tượng ngay trong lần đầu bước vào thế giới smartphone bằng việc trang bị cho chiếc Fire Phone tính năng khá đặc biệt. Đó chính là công nghệ theo dõi cử chỉ của ánh mắt được tích hợp vào thiết bị.

Amazon tung điện thoại fire phone dùng 5 camera

Fire Phone là chiếc smartphone đầu tay của Amazon

Theo nhà sản xuất, công nghệ này được hỗ trợ bởi 4 camera nằm ở 4 góc màn hình cùng với một giao diện người dùng 3D đặc biệt gọi là Dynamic Perspective. Khi người dùng di chuyển vị trí của điện thoại, các camera sẽ theo dõi cử chỉ của mắt để đưa ra phản ứng phù hợp nhất. Ví dụ, khi đang duyệt web, bạn có thể di chuyển trên trình duyệt bằng cách nghiêng chiếc điện thoại của mình sang hướng mà bạn muốn màn hình di chuyễn đến. Cơ chế này cũng có thể áp dụng khi bạn đọc ebook hoặc thậm chí là chơi game.

Fire Phone mang triết lí thết kế đơn giản của Amazon với khung máy được làm từ chất liệu cao su, mặt kính được bảo vệ chắc chắn bằng kính cường lực Gorilla Glass 3, các nút bấm trên điện thoại được mạ nhôm tạo cảm giác sáng bóng và sang trọng.

Mặt trước của điện thoại tích hợp hai loa stereo âm thanh vòm Dolby. Amazon cũng sẽ phát hành chiếc smartphone của mình kèm theo tai nghe và cáp nối chuyên dụng để kết nối điện thoại với các thiết bị khác.

Amazon tung điện thoại fire phone dùng 5 camera

Máy tích hợp tới 4 camera hồng ngoại ở phía trước để chụp ảnh 3D

Amazon Fire Phone trang bị màn hình IPS LCD 4,7 inch độ phân giải HD (720p), được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass và cho độ sáng 590 nit với khả năng tối ưu hóa hiển thị ngoài trời, bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 2,2 GHz, GPU Adreno 330, RAM 2 GB,

Máy sử dụng camera 13 megapixel phía sau với ống kính có khẩu độ f/2.0 và tính năng ổn định hình ảnh quang học, cùng một nút cứng chụp ảnh chuyên dụng. Máy được bảo vệ bởi khung cao su bền.

Fire Phone cũng mang đến nhiều tính năng hấp dẫn khác như khả năng truy cập nhanh đến ứng dụng camera mà không cần bật màn hình, màn hình lựa chọn thứ hai cho phép người dùng gửi video trực tuyến đến các thiết bị khác, công nghệ bộ nhớ đệm và lưu trữ hình ảnh không giới hạn lên dịch vụ trực tuyến Amazon Cloud Drive.

Ngoài ra, Fire Phone có thể kết nối với các nội dung phim ảnh, âm nhạc, sách, tạp chí, báo, trò chơi, ứng dụng từ các thiết bị khác. Trong khi đó, dịch vụ Mayday mà Amazon lần đầu tiên giới thiệu trên Kindle Fire cũng sẽ được cung cấp cho Fire Phone. Đây là dịch vụ hỗ trợ ảo hoạt động 24 giờ/ngày với cả 365 ngày trong năm. Amazon hứa hẹn, Mayday có khả năng đáp ứng trong thời gian chưa đến 15 giây, và nó sẽ thực sự hoàn hảo nếu người dùng sử dụng kết nối 3G, 4G hoặc Wi-Fi.

Amazon tung điện thoại fire phone dùng 5 camera

Tính năng độc quyền mới có tên Firefly cũng được Amazon cho giới thiệu mà theo hãng nó có thể nhận ra tất cả mọi thứ, từ số điện thoại, bộ phim hay cuốn sách. Theo Amazon, Firefly có thể nhận diện lên đến hơn 100 loại sản phẩm.

Fire Phone chạy hệ điều hành Fire OS 3.5, dường như giống với hệ điều hành dùng trên các máy tính bảng Kindle Fire. Nó dựa trên Android nhưng không có các dịch vụ của Google.

Hiện tại, Amazon đã bắt đầu cho phép người dùng đặt hàng trước sản phẩm trước khi đến tay khách hàng vào ngày 25/7 tới đây. Giá bán lẻ sản phẩm tại Mỹ là 649 USD (khoảng 13,7 triệu đồng) cho bản 32 GB, 749 USD (khoảng 15,9 triệu đồng) cho bản 64 GB, không bao gồm hợp đồng với nhà mạng.

Amazon tung điện thoại fire phone dùng 5 camera

Amazon tung điện thoại fire phone dùng 5 camera

Amazon tung điện thoại fire phone dùng 5 camera

Amazon tung điện thoại fire phone dùng 5 camera

Amazon tung điện thoại fire phone dùng 5 camera

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm