Nội dung
Suốt cuộc đời, cha mẹ không hề biết nỗi lòng thầm kín của Yi Ling. Họ không hề biết con trai mình mong được làm phụ nữ.

"Người phụ nữ" lấy vợ, sinh con

Khi tôi gặp Yi Ling, bà để tóc quá vai và đeo một chiếc túi xách hàng hiệu. Yi Ling đã 84 tuổi. Bà trở thành người lớn tuổi nhất ở Trung Quốc quyết định thay đổi cách sống để trở thành một phụ nữ cách đây 3 năm.

Sinh năm 1928 tại miền Đông Trung Quốc, Yi Ling lúc chào đời là một bé trai khoẻ mạnh tên Qian Jinfan. Trải qua 80 năm cuộc đời cùng rất nhiều thăng trầm lịch sử, chiến tranh loạn lạc, bà đã sống như một người đàn ông.

Bà nói với phóng viên BBC: "Lúc 3 tuổi, tôi đã cảm thấy mình là con gái. Khi lớn tầm 14, 15 tuổi, lúc nào tôi cũng phải đi lại khệnh khạng, làm mọi cách để người khác thấy tôi là con trai. Chỉ khi ở một mình, tôi mới được là chính mình. Cứ có người khác xung quanh là tôi sẽ giấu thật kín ".

Âm thầm phận nữ suốt 80 năm

Bà Y Ling đã bí mật mặc áo lót bên trong để đồng nghiệp không biết

Yi Ling nói tổ tiên của bà vốn là các quan trong triều nhà Minh, nhà Thanh nên nhà rất giàu có. Sau này thời thế đổi thay, tiền bạc cạn kiệt nên bà mới phải ra ngoài đi làm và trở thành công chức nhà nước. Yi Ling tiết lộ rằng, bà từng mặc áo lót ngực bên trong một cách bí mật để đồng nghiệp không biết.

Đến năm 54 tuổi, Yi Ling lấy vợ và họ có với nhau một mụn con trai. "Phải rất lâu tôi mới dám thừa nhận con người thực của mình bởi tôi rất lo lắng cho gia đình", bà nói, "Tôi nghĩ điều này sẽ đem lại rắc rối cho họ". Suốt cuộc đời, cha mẹ không hề biết nỗi lòng thầm kín của Yi Ling. Họ không hề biết con trai mình mong được làm phụ nữ. Khi Yi Ling kết hôn, người vợ cũng chẳng hay biết gì.
"Bà" Yi Ling đã đợi 80 năm để được sống đúng với mình.

Được chấp nhận

Đến tận tháng 12/2008, khi đã 80, Yi Ling mới nhận ra bà chỉ có thể sống đúng với con người thật của mình bây giờ hoặc không bao giờ nữa.

Không lâu sau đó, Yi Ling viết đơn gửi tới Cục Văn hóa, Phát thanh, Truyền hình, Tin tức và Xuất bản Foshan, nơi bà từng làm việc để giải thích quyết định của mình. Bà sợ rằng mình sẽ mất đi tất cả số tiền hưu trí. "Hồi đầu tôi cứ tự thuyết phục bản thân rằng cần làm như vậy dù phải trả bất cứ giá nào nhưng hóa ra tôi đã được chấp nhận rồi. Thái độ của họ đối với người chuyển giới vượt qua cả tưởng tượng của tôi".

Câu chuyện cuộc đời của Yi Ling chính là bức tranh rõ nét nhất về một Trung Quốc đang thay đổi từng ngày. Đồng tính luyến ái đã được hợp pháp hóa vào năm 1997 và giờ đây Trung Quốc còn cho phép những người đồng tính được đổi giới tính của mình một cách chính thức.

Yi Ling vẫn giữ được lương hưu và các khoản tiền thưởng. Bây giờ Yi Ling có thể tới tham dự các cuộc họp mặt, đi du lịch, điền vào mục giới tính ở các đơn, từ là "Nam giới chuyển thành nữ giới" và thậm chí còn dùng phòng vệ sinh nữ ở nơi công cộng. Sau một thời gian ngại ngần, vợ của Yi Ling cũng đã quen với việc sánh đôi bên người chồng ăn vận như phụ nữ.

Khi được hỏi về việc phẫu thuật, Yi Ling nói bà rất muốn nhưng nhiều biến chứng có thể xảy ra. Yi Ling từng điều trị hormon để làm ngực nở nhưng bà đã ngừng dùng thuốc và quyết định không đụng dao kéo bởi việc này khá nguy hiểm ở tuổi của bà. Yi Ling nói bà sẽ đợi cho tới khi khoa học chuyển đổi giới tính tân tiến hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vô sinh: Lỗi tại ai?

Vợ chồng chị Lan lấy nhau đã 3 năm mà vẫn chưa có con nên thường hay bất hòa. Gia đình nhà chồng thường xuyên nói ra nói vào rằng chị Lan “không biết đẻ”. Đến khi chị lập gia đình với người khác chị Lan lại sinh con bình thường, vậy nguyên nhân do đâu? Phải chăng người chồng cũ bị vô sinh?

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Nước uống đóng chai nhiễm khuẩn mủ xanh

13/74 mẫu nước uống đóng chai, 162/528 mẫu nước uống qua xử lý trên thị trường TPHCM bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh (tên khoa học là Pseudomonas) - loại vi khuẩn gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người. Đó là kết quả tổng hợp của Viện Pastuer TPHCM sau 2 tháng kiểm định các mẫu nước của doanh nghiệp sản xuất gửi tới.

Xem thêm  

Gắp dị vật âm đạo ở trẻ 3 tuổi

Các bác sĩ khoa ngoại niệu Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM đã xử trí nội soi gắp dị vật ở âm đạo của một bé gái 3 tuổi khá hi hữu. Bé N.T.A.T., khi đang tắm trong thau, bé chơi với các nút áo, vô tình một cái nút đi vào và mắc kẹt trong âm đạo của bé.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm