Nội dung
Và mới đây thì phiên bản Lightroom dành riêng cho smartphone Android mới được ra mắt, trong khi đó phiên bản trên máy tính bảng chạy Android có thể sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa.

Vào năm ngoái, Adobe đã ra mắt phiên bản Lightroom di động trên iOS và iPad. Và mới đây thì phiên bản dành riêng cho smartphone Android mới được ra mắt, trong khi đó phiên bản trên máy tính bảng chạy Android có thể sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa. Điểm hấp dẫn chính là phần mềm này hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn sẽ phải dùng với một tài khoản Creative Cloud và nếu muốn sử dụng đầy đủ chức năng thì mức phí sẽ là 10 USD/tháng.



Adobe ra mắt phiên bản lightroom miễn phí trên smartphone android



Trong khi đó các chức năng của phiên bản Lightroom trên Android khá giống với trên iOS trước đó, và còn khá hạn chế so với phiên bản trên PC. Các chức năng cơ bản như crop, chỉnh sửa màu sắc, độ sáng độ tương phản là khá đầy đủ. Tuy nhiên tính năng Preset nổi tiếng của Lightroom vẫn chưa có.

Lightroom trên Android có thể đồng bộ hình ảnh với Lightroom 5.4 trở lên trên PC. Bạn cũng có thể cài đặt tự động Import hình ảnh từ điện thoại và dữ liệu trên Creative Cloud.



Adobe ra mắt phiên bản lightroom miễn phí trên smartphone android



Với cơ chế chỉnh sửa dựa trên file nén của file ảnh gốc, nên bạn có thể chỉnh sửa các bức ảnh với định dạng RAW trên Creative Cloud một cách nhanh chóng mà không cần tải xuống cả bức ảnh với dung lượng rất lớn.

Adobe khuyến cáo rằng bạn nên sở hữu một chiếc smartphone có chip xử lý lõi tứ 1,7 GHz trở lên cùng với 8GB bộ nhớ để có thể sử dụng tốt ứng dụng này. Adobe cũng cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều tính năng mới cho phiên bản Lightroom trên Android trong thời gian tới.

Bạn có thể tải ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên Google Play Store tại đây.

Theo engadget

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm