Nội dung
Chuyến đi của cậu bạn này chỉ hết chưa đầy 2,5 triệu đồng khiến nhiều người kinh ngạc.

Ngày nay, đối với các bạn trẻ, việc đi du lịch không còn là điều quá xa vời. Đặc biệt, hình thức du lịch bụi với chi phí khoảng vài triệu cho những nước trong khu vực Đông Nam Á ngày càng trở nên phổ biến. 

Từ đầu năm 2015, trào lưu viết review du lịch giá rẻ đã nhận được nhiều sự ủng hộ. Những dòng đăng tải về kinh nghiệm đặt vé máy bay, ăn ở, địa điểm tham quan... khi đi du lịch tại các nước luôn nhận được số lượng thích và chia sẻ cao.

Tuy nhiên, bài đăng tải của một Facebook mang tên Megumi Watanabe mới đây lại thực sự khiến cư dân mạng choáng váng với con số mà bạn này đưa ra: Chưa đến 2,5 triệu cho một chuyến du lịch thái lan 3 ngày 2 đêm.

9x du lịch thái lan tiêu hết 25 triệu vì ngủ sân bay tắm nhờ

Chưa đến 2,5 triệu cho một chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm.

Anh chàng đã có một bài viết dài về chuyến du lịch Thái Lan chỉ với 2.443.000 đồng với những tuyệt chiêu 'khó đỡ'. Tuy nhiên, theo bạn này, đây cũng chỉ là chi phí tối thiểu để một người có thể đi Thái Lan, khẳng định đây không phải du lịch hưởng thụ mà mọi chi phí đều được tối giảm, tập trung vào khám phá ẩm thực đường phố và mua sắm rẻ đẹp.

Cụ thể, 9x chia sẻ về việc ngủ tại sân bay để tiết kiệm đáng kể tiền thuê nhà nghỉ, không mang vali mà chỉ đeo balo, quần áo hạn chế tối đa chỉ đủ dùng, tắm nhờ tại guest house... Bên cạnh đó, chàng trai này cũng chia sẻ khá chi tiết về các món ăn nổi tiếng tại Thái Lan với giá tiền, những địa điểm vui chơi, mua sắm và cách di chuyển linh hoạt và rẻ tiền nhất tại đây.

9x du lịch thái lan tiêu hết 25 triệu vì ngủ sân bay tắm nhờ

9x chia sẻ về việc ngủ tại sân bay để tiết kiệm đáng kể tiền thuê nhà nghỉ, không mang vali mà chỉ đeo balo, quần áo hạn chế tối đa chỉ đủ dùng, tắm nhờ tại guest house.

Bên cạnh những người ủng hộ và khen ngợi, thì cũng có hàng loạt ý kiến phản bác cho rằng đây là đi 'hành xác' chứ không phải đi du lịch. Chưa kể đến những nguy cơ mà hình thức du lịch này mang đến. Thậm chí, nhiều người còn khẳng định đây là kiểu du lịch dành cho những 'thanh niên sống ảo muốn sang chụp bức ảnh, check-in rồi về nước'.

Đứng trước làn sóng phản đối của nhiều bạn đọc, chủ nhân của bài viết cũng đã lên tiếng: 'Mình cũng không ngờ là bài viết chia sẻ của mình lại được nhiều người chia sẻ như vậy. Mình đã đi Thái 5 lần và Bangkok là một trong những hành trình mình đã qua, trong đó có Chiang Mai, Phuket, Koh Tao, Koh Samui, Pattaya. Mình cũng ngủ tại dorm, khách sạn hay sân bay như bài mình chia sẻ, cũng ăn chơi nhảy múa tưng bừng. Nhưng mình thấy có quá nhiều bạn bè than phiền làm cách nào đi Thái theo hình thức khám phá bụi nên mới viết bài này'.

9x du lịch thái lan tiêu hết 25 triệu vì ngủ sân bay tắm nhờ

Bạn này cũng khẳng định việc nhiều bạn không ngần ngại 'ném đá' là không xác đáng bởi đây chỉ là chia sẻ làm cách nào để tối giảm chi phí.

Bạn này cũng khẳng định việc nhiều bạn không ngần ngại 'ném đá' là không xác đáng. Bởi đây chỉ là chia sẻ làm cách nào để tối giảm chi phí, với mục đích 'đưa rất nhiều phương án khác nhau cho mọi người lựa chọn' và 'tham khảo phần nào thấy hữu ích'.

Tin Update
  • 17/12/15 07:46 Hot girl 'kem xôi' gợi ý 6 món mỹ phẩm long lanh mùa Giáng sinh
  • 16/12/15 14:36 Sơn Tùng bắt chước G-Dragon quằn quại nằm hát trên sân khấu
  • 15/12/15 17:32 Người chồng nghèo 5 tháng đạp xe qua 8 quốc gia để đoàn tụ với vợ
  • 15/12/15 07:49 Đừng nói Xin lỗi, thay vào đó hãy nói Cám ơn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm