Nội dung

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097.

 

Bác sĩ Nha khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế Nacera, Nguyễn Thị Hòa Bình cho biết: "Việc duy trì thói quen đánh răng sai cách đã khiến hơn 90% người Việt mắc các bệnh về răng miệng. Đánh răng hàng ngày là biện pháp đơn giản nhất để làm sạch và bảo vệ răng miệng đơn giản. Tuy nhiên, việc thiếu kiến thức hoặc hiểu sai cách sử dụng bài chải khiến rất nhiều người mắc bệnh, gây phiền toái trong ăn nhai và giao tiếp.

910 bạn trẻ được hỏi đánh răng sai cách còn bạn có chắc chắn mình đúng

Bác sĩ Nha khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế Nacera, Nguyễn Thị Hòa Bình cho biết: Việc duy trì thói quen đánh răng sai cách đã khiến hơn 90% người Việt mắc các bệnh về răng miệng.

Từ xưa đến nay, người Việt đều có thói quen đánh răng tối đa hai lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm. Bởi chúng ta thường cho rằng thời điểm khi vừa ngủ dậy, răng miệng chưa có hoạt động gì, vi khuẩn nhiều. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sau khi ăn, nếu răng miệng không được làm sạch tức thì sẽ lưu lại và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. 

Đa số người Việt Nam thường đánh răng theo chiều ngang, một số người nhận thức được việc đánh răng theo chiều ngang không đúng và không tốt nên đánh răng theo chiều dọc. Tuy nhiên, cả 2 cách này đều chưa đúng, mang lại nhiều nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.

Một sai lầm nữa mà người Việt hay mắc phải là thường dùng động tác chà mạnh, kỳ cọ thật kỹ lưỡng khi đánh răng và cho rằng phải làm như thế mới sạch. Nếu duy trì những thói quen này thường xuyên sẽ gây mòn cổ răng, thậm chí khiến cho cổ răng mòn nhiều đến mức có thể gẫy và không thể khắc phục được".

Với những thông tin của cuộc khảo sát về đánh răng trên, bạn có chắc chắn rằng mình đã đánh răng đúng cách?
Để có câu trả lời chính xác nhất từ các Nha sỹ và cơ hội tham gia làm nhân vật trải nghiệm của Số báo đặc biệt tiếp theo, quý độc giả hãy SHARE bài viết trên trang Facebook cá nhân và liên hệ về tòa soạn qua số điện thoại: 097.4569.097 để đăng ký tham dự chương trình nhé!

Đặc biệt, 5 độc giả may mắn, liên hệ tòa soạn sớm nhất sẽ nhận được Voucher miễn phí nhổ răng sữa hoặc lấy cao răng từ Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục