Nội dung

Chuyên mục Công nghệ của trang Huffington Post vừa đăng tải một bài viết liệt kê những thói quen tai hại của người dùng iPhone đố với chiếc iPhone của mình. Các thông tin này được Huffington Post đưa ra dựa trên các nghiên cứu, báo cáo, đặc biệt chú trọng vào vấn đề bảo vệ pin iPhone.

9 thói quen mà người dùng iphone phải bỏ ngay và luôn

Sử dụng đúng cách sẽ giúp tăng thời lượng pin iPhone.

1. Không bao giờ tắt iPhone

Theo Huffington Post, người dùng nên tắt hẳn iPhone trong một khoảng thời gian ngắn ít nhất một tuần một lần, nếu không tuổi thọ của pin sẽ giảm nhanh. Trong trường hợp iPhone đang được sử dụng hằng ngày để báo thức và người dùng không có thời gian nào cho nó nghỉ ngơi hoàn toàn, thì trang này khuyên người dùng nên suy nghĩ tới việc mua một chiếc đồng hồ báo thức riêng.

2. Luôn bật Wi-Fi và Bluetooth

Bật Wi-Fi và Bluetooth 24/24 là một việc làm gây lãng phí năng lượng. Người dùng chỉ nên bật các kết nối trên khi cần sử dụng đến. Thực tế trung tâm điều khiển của iOS 7 trở lên đã hỗ trợ người dùng tùy chọn tắt, mở các tính năng trên dễ dàng ngay trên màn hình khóa.

3. Sử dụng iPhone ở thời tiết khắt nghiệt

iPhone không thể chịu được thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng. Theo khuyến cáo, người dùng không nên sử dụung iPhone ở nhiệt độ dưới 0 độ C hoặc trên 63 độ C. Nếu bắt buộc phải sử dụng iPhone ở môi trường không phù hợp, nên giữ iPhone trong bao da (đối với môi trường quá lạnh) hoặc có biện pháp làm mát thích hợp (ở môi trường quá nóng).

9 thói quen mà người dùng iphone phải bỏ ngay và luôn

iPhone sợ thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh.

4. Sạc iPhone qua đêm

Sạc iPhone qua đêm là khá tiện lợi vì thời gian đó người dùng thường không có nhu cầu sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, tuổi thọ của pin có bị ảnh hưởng bởi thói quen này hay không vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi. Mặc dù vậy, Gizmodo từng viết vào năm ngoái: "Pin điện thoại sẽ hoạt động bền hơn nếu ngắt đi khi đã sạc đầy 100% và rút hẳn khỏi củ sạc".

5. Sạc đầy 100%

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sạc pin iPhone nói riêng và pin lithium-ion nói chung tới mức 50 - 80% sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định nhất. Cũng ở khoảng sạc này, số chu kỳ sạc - xả cho pin sẽ đạt được con số cao nhất.

6. Sử dụng sạc lô

Vấn đề này không cần phải bàn cãi nhiều bởi sạc chính hãng do Apple sản xuất dành riêng cho iPhone sẽ mang lại chất lượng ổn định. Ngược lại, sạc lô hoàn toàn có thể gây ra hiện tượng cháy, nổ, chai pin, chập điện,...

9 thói quen mà người dùng iphone phải bỏ ngay và luôn

Chỉ nên sử dụng sạc chính hãng (bên trái), tránh xa sạc lô (bên phải).

7. Không cài đặt Passcode

Khoảng một nửa người dùng iPhone không cài đặt mã bảo vệ (Passcode) cho điện thoại. Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm khi iPhone rơi vào tay kẻ xấu, chúng có thể đánh cắp các tài khoản ngân hàng, dịch vụ trực tuyến, thông tin cá nhân của bạn.

8. Luôn bật định vị cho mọi ứng dụng

Tính năng định vị sẽ giúp nhiều ứng dụng hoạt động chính xác hơn, đặc biệt là các ứng dụng liên quan tới bản đồ như Google Maps hay Uber. Tuy nhiên, người dùng nên tùy chỉnh cụ thể những ứng dụng quan trọng được phép truy cập tính năng định vị. Khi đó, thỏi pin sẽ thầm cảm ơn bạn!

9. Để chế độ hiển thị thông báo cho các ứng dụng

Khi một thông báo hiển lên màn hình, iPhone phải tốn nhiều năng lượng để xử lý cũng như tốn năng lượng cho việc màn hình bật sáng lên trong chốc lát. Cũng như tính năng định vị, người dùng iPhone chỉ nên chỉ định các ứng dụng cụ thể được hiện thông báo lên màn hình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm